Những trường hợp nào không nên niềng răng móm?

Xin bác sỹ tư vấn giúp em móm có niềng răng được không và niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu? Em bị móm nặng nên trông rất mất thẩm mỹ, không những thế lúc ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn. Nhiều người khuyên em nên đi niềng răng nhưng em vẫn băn khoăn không biết niềng răng có điều trị móm không. Mong bác sỹ giải đáp sớm! 

Bị móm có niềng răng được không?

Răng móm là sự sai lệch của các khớp cắn. Theo đó, thông thường thì khớp hàm dưới nằm ngoài khớp hàm trên nên tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến vóc dáng, ngoại hình khuôn mặt mà móm còn gây khó khăn đến việc ăn uống của bạn.


Bị móm có niềng răng được không là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để chữa móm nếu mức độ nhẹ thì bạn không cần phẫu thuật. Song phần lớn những người bị móm đều do di truyền nên khá nặng do đó cần được phẫu thuật thì mới mang lại hiệu quả cao được. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp bị móm vẫn có thể niềng răng và đem lại hiệu quả cao.

Và để xác định bị móm có niềng răng được hay không thì bạn còn phải qua thăm khám của bác sĩ để có được những kết luận chính xác. Với trường hợp móm do răng gây ra thì mức độ thường khá nhẹ và có khả năng niềng răng để khắc phục.

Những trường hợp nào không nên niềng răng móm?

Niềng răng sẽ không cho hiệu quả nếu móm do vấn đề về xương hàm. Khi xương hàm dưới phát triển quá mức thì cần thực hiện phương pháp phẫu thuật hàm móm. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt xương hàm dưới, bỏ đi một đoạn theo tỉ lệ cân xứng với hàm trên, sau đó sẽ đẩy lùi về phía sau nẹp cố định. 

Bạn sẽ có một khớp cắn chuẩn và khuôn mặt cân đối, thẩm mỹ. Trường hợp phức tạp hơn là móm do cả răng và xương hàm thì cần điều trị kết hợp cả hai phương pháp. Thay vì băn khoăn móm có niềng răng được không, bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn có nên niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ.


Đến với Nha Khoa, bạn sẽ được kiểm tra cụ thể bằng thiết bị  máy chụp phim x-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D. Bác sĩ sẽ xác định chính xác được nguyên nhân móm của bạn, sau đó sẽ trao đổi chi tiết hướng điều trị và tư vấn cho bạn cách thức điều trị tốt nhất và thích hợp nhất với tình trạng của bệnh nhân.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget