Niềng răng điều chỉnh răng chen chúc khấp khểnh

Niềng răng là giải pháp chỉnh nha điều trị răng mọc lệch hiệu quả. Nhưng bị mọc lệch có niềng răng được không còn tùy vào việc xác định nguyên nhân gây lệch răng của bạn. Cũng vì lý do này mà nhiều người không khỏi thắc mắc vậy niềng răng có hôn được không hiện nay. Và các thông tin dưới đây chính là lời giải đáp xác đáng cho bạn.

Niềng răng điều chỉnh răng chen chúc khấp khểnh

Răng khấp khểnh, chen chúc là hiện trạng răng mọc lệch chuẩn lạc không tuân thủ vị trí chuẩn trên cung hàm, răng chìa ra hay là thụt vào, mọc chen chúc, chồng lên nhau gây mất mỹ quan và có thể tác động đến mặt xé, nhai của răng.


Với trường hợp này lúc nào nên niềng răng? Nếu bạn chỉ có một hoặc hai chiếc răng khểnh duyên dáng và chúng không tác động gì đến công việc và cuộc sống của bạn, bạn có thể dữ nguyên nó. Trường hợp còn lại, niềng răng sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất rục rịch các răng về lại vị trí chuẩn trên cung hàm giúp bạn khôi phục lại thẩm mỹ và đảm bảo chức năng của hàm nhai.

Lưu ý về thời gian niềng răng

Khi vừa niềng răng tháo lắp có hiệu quả không bị móm bạn sẽ gặp cảm giác hơi khó chịu do các mắc cài gắn lên răng gây vướng môi. Đồng thời răng sẽ bắt đầu có sự di chuyển. Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ thấy đau hay không. Trong thời gian này, bạn nên ăn các món mềm, dễ nhai: cháo, súp, thịt băm nhỏ, … Tuy nhiên, bạn sẽ quen dần sau 1 vài tuần và môi cử động linh hoạt hơn, việc ăn uống sẽ trở lại bình thường.


Khách hàng sẽ được bác sĩ hẹn tái khám định kì hằng tháng để kiểm tra tình trạng răng và chỉnh lại dây cung. Thời gian niềng răng bị móm tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng răng của mỗi người. Đối với trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi, niềng răng móm chỉ trong 1 – 2 năm là hàm răng sẽ đều vì xương hàm đang phát triển và mềm nên răng dễ di chuyển. Những người trên 20 tuổi, cấu trúc xương đã ổn định, thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1 – 3 năm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget