Niềng răng trong suốt thì có đau không?

Xin cho tôi hỏi niềng răng có hôn được không? Tôi muốn đưa con gái đi niềng răng – chỉnh nha bằng phương pháp này. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng, vì sợ cháu không chịu hợp tác với bác sĩ, nếu như ca điều trị quá đau nhức và khó chịu. Vậy, mong bác sĩ giải đáp sớm giúp tôi!

Niềng răng trong suốt thì có đau không?

Thực chất, niềng răng không mắc cài không gây ra cảm giác đau nhức và khó chịu cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Có chăng, cũng chỉ là cảm giác hơi ê ẩm một chút ở răng và xương hàm trong những ngày đầu vừa mang khay niềng mà thôi. Nhưng, sẽ không khiến người bệnh cảm thấy quá đau đớn, không thể chịu được.

Cảm giác ê ẩm xảy ra là do khay niềng tạo lực kéo và xiết răng, giúp răng dịch chuyển về vị trí mới. Khi đó, răng và xương hàm bị tác động, nên sẽ gây ra một chút ít khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tuần, khi xương và răng đã thích nghi với lực kéo, cảm giác ê ẩm sẽ biến mất. Do đó, bạn không cần quá lo lắng vấn đề niềng răng có đau không hay cụ thể niềng răng không mắc cài có đau không nữa nhé!

Trong một số trường hợp, bệnh nhân cảm thấy đau nhức nhiều sau khi đeo khay niềng, nguyên nhân là do xương hàm và răng quá yếu. Đối với tình trạng này, bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo răng rất nhỏ. Đồng thời, kê toa thuốc giảm đau nhanh, người bệnh chỉ cần uống thuốc theo đúng hướng dẫn thì cảm giác đau nhức sẽ không còn.

Chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Khi niềng răng chỉnh nha , việc chăm sóc răng miệng cần được quan tâm kĩ hơn, vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, vôi răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu.

Việc đánh răng đối với những người Chỉnh nha niềng răng vô cùng bức thiết và phức tạp hơn rất nhiều so với các người khác. nguyên nhân là do khi Chỉnh nha niềng răng , móc cài, dây niềng, lò xo, những sợi chun cao su có thể giữ lại thức ăn và mảng bám trên răng. Nếu mà không được làm sạch, chúng sẽ trở thành các yếu tố làm hại tủy răng và gây viêm lợi nghiêm tôn trọng. Chỉnh nha cho người lớn tuổi thời gian bọc răng sứ có lâu không


Chính vì vậy, những bạn cần hết sức lưu ý tới việc đánh răng sau khi niềng. Nên sử dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa đựng fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống.

Để có thể làm sạch thức ăn giữa Các kẽ răng, Những bạn nên nhờ đến sự “giúp sức” của chỉ trung tâm nha khoa , đưa dây chỉ qua niềng một cách nhẹ nhàng để làm sạch răng mà không gây tổn thương lợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget