Răng bị đau buốt khi uống nước lạnh do đâu

Điều trị răng bị đau buốt khi uống nước lạnh kip thời sẽ là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng, hãy đến gặp nha sĩ để được thăm khám và điều trị.

Răng bị đau buốt khi uống nước lạnh do đâu?

Theo các chuyên gia nha khoa thì răng bị đau buốt khi uống nước lạnh nguyên nhân chủ yếu là do men răng của bạn đã bị yếu, bị mòn. Khi men răng bị mòn, ngà răng tiếp xúc trực tiếp với nước lạnh, sẽ gây ra những cơn đau nhức.

Nguyên nhân khiến men răng bị mòn là do chế độ ăn uống không khoa học cũng như vệ sinh răng miệng không đúng cách. Thường xuyên ăn các thực phẩm nhiều axit, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương men răng, ăn nhiều thức ăn cay sẽ khiến cho men răng bị mỏng đi dẫn đến sự nhạy cảm.

Men răng yếu còn do việc chải răng không đúng cách, sử dụng bàn chải quá cứng, chải răng không đúng chiều sẽ làm tổn thương men răng.

Như vậy, khi men răng đã bị mòn thì lớp ngà răng sẽ bị lộ ra, khi tiếp xúc với đồ uống lạng sẽ bị ê buốt tới tận tủy. Tình trạng này nếu không khắc phục kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Địa chỉ nha khoa niềng 2 răng cửa tốt nhất?

Răng bị đau buốt khi uống nước lạnh do đâu

Cách khắc phục răng bị đau buốt khi uống nước lạnh

Khi gặp phải tình trạng răng đau buốt khi uống nước lạnh, cách tốt nhất là bạn nên đế trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục hiệu quả.

Nếu là do men răng bị mòn thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một trong các giải pháp điều trị hiệu quả là trám răng hoặc dán răng sứ. Với phương pháp trám răng, bác sĩ sẽ trám bù đắp lại chỗ bị mòn khuyết với các vật liệu trám răng như composite. Tuy nhiên, đây chỉ khắc phục này không đảm bảo được tuổi thọ lâu dài.

Còn đối với phương pháp dán răng sứ, không chỉ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao mà còn duy trì độ bền lâu dài, màu sắc trắng sáng giống răng thật. Đây được đánh giá là giải pháp tối ưu cho các trường hợp mòn men răng. 

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, cách tốt nhất là bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách. Chải răng đúng cách, lựa chọn bàn chải lông mềm, đặt bàn chải nghiêng một góc 45o so với bề mặt răng, không chải răng quá mạnh. Bổ sung canxi thông qua các loại thực phẩm như bơ, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại rau, thịt, cá, tôm và các loại hạt.

Bài viết trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget