Một số bí quyết vệ sinh răng miệng

Niềng răng là quá trình sử dụng các loại mắc cài chuyên dụng giúp nắn chỉnh, kéo đẩy răng về vị trí mong muốn, chỉnh lại khớp cắn, cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Tuy nhiên, khi niềng răng khểnh giá bao nhiêu thì tùy trường hợp mà bác sỹ quyết định. Mục đích của việc nhổ răng là để tạo ra khoảng trống, giúp di chuyển, đẩy răng về đúng vị trí.

Niềng răng phải nhổ bỏ trong trường hợp nào?

Răng được chỉ định nhổ để niềng nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

– Răng hô nặng, răng móm nặng: Phần răng chìa ra ngoài hoặc thụt vào trong quá nhiều nên cần phải nhổ bớt răng tạo khoảng trống để răng di chuyển về lại vị trí thẩm mỹ hơn.


– Răng mọc lộn xộn, răng mọc chen chúc: Nguyên nhân thường do khung hàm quá nhỏ không đủ chỗ cho tất cả các răng phải tiến hành nhổ bỏ các răng thừa để răng trở về vị trí đều đặn.

Một số bí quyết vệ sinh răng miệng

1/ Sử dụng bàn chải với lông bàn chải mềm vì nó dễ chui vào các góc và kẽ cũng như không gây tổn thương lợi. Chải răng ít nhất 4-5 lần một ngày.

2/ Thường xuyên thay bàn chải. Tốt nhất là thay ngay khi nó bị xơ tua, và trong 3 tháng nên thay nhiều hơn 1 lần

3/ Lưu ý không đập phần nhựa ở phía sau bàn chải vào phần cánh mắc cài vì nó có thể gây hại cho mắc cài. Ngoài ra, nếu bạn dùng bàn chải điện thì nên dùng ở tốc độ quay vừa phải để tránh làm hỏng hay rơi mắc cài.


4/ Cách đánh răng : Đặt bàn chải trên phần răng tiếp giáp với lợi, xoay tròn những vòng nhỏ. Bạn có thể đẩy lông bàn chải luồn bên dưới dây thép ở phía trên và phía dưới mắc cài để lấy di thức ăn và mảng bám bên dưới dây thép. Bạn phải chắc rằng lông bàn chải phải tựa lên nướu và răng. Nếu bạn tựa bàn chải lên dây cung môi thì bàn chải ở cách xa nướu và việc chải răng sẽ không hiệu quả.

5/ Chải răng bằng bàn chải chuyên dụng (bàn chải kẻ răng): Bàn chải kẽ răng rất hiệu quả để lấy đi một lượng lớn mảnh vụn thức ăn, dụng cụ này cũng cần dùng hằng ngày để lấy đi mảng bám trên răng và nướu. Bẻ gập phần dây thép của bàn chải tạo góc thích hợp. Đưa bàn chải luồn bên dưới dây cung môi, hướng từ lợi về phía cạnh cắn, chải chậm rãi, 15 lần, từ mắc cài này đến mắc cài khác. Sau khi dùng bàn chải kẽ cho mỗi mắc cài, dùng bàn chải thông thường theo cách đã hướng dẫn ở trên.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget