Sưng nướu răng khôn phải làm sao?

Sưng nướu răng khôn phải làm sao? Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm và thường mọc ở độ tuổi 18 – 25 tuổi. Mọc răng khôn thường kéo theo những biến chứng vô cùng nguy hiểm, sưng lợi răng khôn chính là một trong những bệnh thường gặp. Nếu không sớm được chữa trị sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Để giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Biểu hiện của sưng nướu răng khôn là nướu răng sưng đỏ, có thể xuất hiện mưng mủ khi nhân vào và những người mắc bệnh này thường khó há miệng và dễ đau đớn khi ăn uống. 

Sưng nướu răng khôn phải làm sao?-1
Sưng nướu răng khôn là bệnh gì*

Nguyên nhân sưng nướu răng khôn 

Muốn biết sưng nướu răng khôn phải làm sao, trước hết bạn nên biết được bệnh sưng nướu răng khôn là gì và tìm hiểu nguyên nhân để tìm ra phương pháp khắc phục. 

- Sưng nướu răng khôn là hiện tượng sưng tấy từ nhẹ đến nặng cùng cảm giác đau nhức ở người đang mọc răng khôn. Tình trạng này có thể kéo dài từ vài ngày cho đến vài năm cho đến lúc kết thúc quá trình mọc răng khôn. 

- Răng khôn là chiếc răng số 8 mọc ở cuối cùng của hàm răng và cũng là chiếc răng mọc muộn nhất. Vì răng khôn mọc khi hàm răng đã hoàn thiện nên sẽ không còn đủ chỗ cho những chiếc răng mới này. 

- Sưng nướu răng khôn còn xuất phát từ nguyên nhân do răng khôn mọc lệch hoặc lợi trùm nên tạo điều kiện cho thức ăn giắt vào. Hơn nữa, vị trí nướu răng rất khó để làm sạch, lâu ngày vi khuẩn sản sinh, phân hủy thức ăn sinh ra độc tố gây hại cho vùng nướu. 

- Sưng nướu răng răng khôn có thể xảy ra do va đập chấn thương, răng hàm trên tống hết thức ăn xuống răng, nướu bên dưới để thực hiện quá trình nghiền thức ăn nên khiến nướu răng bị tổn thương, gây nên tình trạng đau nhức nướu thường xuyên. 

Sưng nướu răng khôn phải làm sao?-2
Sưng nướu răng khôn khiến người bệnh gặp khó khăn khi ăn nhai*

Sưng nướu răng khôn có nguy hiểm không? 

Sưng nướu răng khôn thường khiến người bệnh khó chịu khi ăn nhai. Trong các hoạt động giao tiếp cũng ít nhiều bị cản trở khi vùng nướu răng khôn mọc bị tê cứng và khó mở miệng. Khẩu vị ăn uống cũng hay bị giảm sút khiến cơ thể mệt mỏi và không có tinh thần. 

Khi ăn uống thức ăn sẽ giắt vào giữa răng hàm và răng khôn gây nên tình trạng hôi miệng, sâu răng. Các vấn đề xung quanh vùng nướu ở răng khôn cũng sẽ lây lan ra cổ họng, má, tai. Nhất là nếu không sớm điều trị bệnh có thể gây viêm nhiễm sang răng số 7 hoặc biến thành ép xe răng. 

Cách xử lý sưng nướu răng khôn tại nhà 

Nếu bạn đang gặp khó khăn với tình trạng sưng nướu răng khôn hay thắc mắc chảy máu chân răng là bệnh gì và cách khắc phục hiệu quả. Yên tâm, bạn có thể áp dụng những cách chữa dân gian như sau: 

Dùng nước muối ấm 

Nước muối được biết đến với công dụng kháng viêm, kháng khuẩn và rất hiệu quả để điều trị sưng nướu chân răng. Bạn hãy hòa tan ½ muỗng cà phê muối cùng với 100ml nước ấm. Sau đó dùng hỗn hợp này ngậm và súc miệng trong vòng 5 phút. Cứ súc miệng liên tục 3 lần sẽ thấy công tình trạng sưng tấy giảm đi nhiều. 

Dùng tỏi 

Bạn có thể chữa sưng nướu răng khôn bằng tỏi. Chỉ với một vài tép tỏi giã nhuyễn rồi trộn cùng một vài hạt muối. Tiếp đến đắp lên vị trí sưng nướu răng trong khoảng 20 phút. Sau đó súc miệng lại với nước muối ấm để khử mùi hôi và giảm tình trạng sưng đau. 

Sưng nướu răng khôn phải làm sao?-3
Tỏi chữa sưng nướu răng khôn hiệu quả*

Dùng túi trà lọc 

Trong túi trà lọc trà xanh có chứa các thảo dược sấy khô không chỉ có hương thơm nhẹ khi uống mà còn có thể điều trị sưng nướu răng khôn hiệu quả. Bạn hãy đợi đến khi trà túi lọc nguội dần nhưng vẫn còn ấm, đặt lên vị trí sưng đau trong 20 phút. Các tinh chất trà xanh sẽ doa dịu cơn đau nhanh chóng. 

Với những lời giải đáp trên đây của chúng tôi về vấn đề sưng nướu răng khôn mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. Nếu sau khi áp dụng các phương pháp chữa trị trên mà bệnh không thuyên giảm, hãy đến nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám cụ thể.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget