Làm cầu răng sứ có tốt không?

Để quyết định có nên làm cầu răng hay không, niềng răng thưa giá bao nhiêu, bạn cần cân nhắc kỹ ưu điểm, nhược điểm khi thực hiện, làm cầu răng có phù hợp với tình trạng của mình hay không. Cách tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn.



Có nên làm cầu răng sứ cho răng cửa?
Có nên làm cầu răng sứ cho răng cửa?


Các trường hợp nên làm cầu răng sứ


Thông thường, các trường hợp làm cầu răng sứ có tốt không là những trường hợp mất 1 hoặc 1 ít răng kế cận nhau. Với điều kiện còn đủ răng thật để có thể làm trụ, nâng đỡ cho cầu răng, ngoài ra trụ răng phải chắc khỏe, không mắc bệnh lý răng miệng nào. 

Trường hợp mất răng số 8 hoặc răng kế cận là răng số 8 thì không nên thực hiện cầu răng. Việc chỉ có một răng làm trụ sẽ khiến cho điểm tựa không được chắc chắn, cầu răng bị yếu đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, răng số 8 bản thân đã không có chức năng trên cung hàm, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe răng miệng nên bác sĩ thường chỉ định nhổ bỏ.

Tin nha khoa: niềng răng hô có đau không


Làm cầu răng sứ có tốt không?


Cầu răng sứ là phương pháp trồng răng giả truyền thống nhưng vẫn được áp dụng phổ biến hiện nay. Muốn thực hiện, hai răng kế bên răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ cầu răng. Thông thường, khi mất một răng thì cần tới một cầu răng bao gồm 3 răng sứ được đúc liền nhau.

Làm cầu răng nếu phục hình tốt thì hiệu quả sẽ rất cao, vì vậy bạn không cần lo lắng làm cầu răng sứ có tốt không nữa. Mặc dù vậy, độ bền của cầu răng chỉ duy trì 5-7 năm, nếu chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt thì độ bền cao hơn. Cụ thể, ưu nhược điểm của phương pháp này được phân tích như sau:

- Về bản chất, cầu răng sứ vẫn xâm lấn răng thật, bắt buộc phải mài cùi 2 răng kế cận răng bị mất để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Về lâu dài sẽ làm tổn hại đến răng, men răng bị mòn nhanh chóng gây đau buốt, khó khăn khi ăn nhai.

- Do chỉ phục hình răng bên trên, chân răng phía dưới không được phục hồi nên sau một thời gian, hiện tượng tiêu xương vẫn xảy ra khi lực nhai không còn tác động xuống xương hàm. Trường hợp bị mất nhiều răng thì tốt nhất bạn không nên thực hiện trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng.

Nếu mất nhiều răng thì số lượng cùi răng cần mài sẽ nhiều hơn, trường hợp các răng cách xa nhau thì số lượng này càng lớn. Đây là điều không nên tiến hành vì sẽ gây hại đến sức khỏe của người bệnh và tốn kém chi phí phục hình. Để làm cầu răng sứ có tốt không, tốt nhất bạn nên đến nha khoa uy tín, có chất lượng cao thực hiện, điều này giúp kết quả phục hình đạt hiệu quả cao hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget