Nguyên nhân hôi miệng khi niềng răng

Niềng răng tháo lắp được coi là phương pháp ưu việt nhất khi khắc phục các vấn đề về răng mọc không “ngay hàng thẳng lối” với những đặc điểm như: thẩm mỹ cao, rút ngắn thời gian chỉnh nha, hiệu quả tối đa. Cùng tìm hiểu cụ thể niềng răng hô giá bao nhiêu thông qua bài viết sau đây nhé.

Nguyên nhân hôi miệng khi niềng răng

Trong 100 người niềng răng thì có đến 95 người hôi miệng do mắc phải nguyên nhân này:Thức ăn thừa còn sót lại mỗi lần ăn. Khi đeo niềng răng dẫn đến khó khăn trong việc vệ sinh, thức ăn mắc vào lâu ngày khiến vi khuẩn sinh sôi, phát triển và gây hôi miệng.


Ngoài ra hôi miệng trong quá trình niềng răng còn xuất phát do những bệnh lý răng miệng trước đó như: sâu răng, viêm tủy, viêm nướu, viêm nha chu…Người niềng răng không điều trị triệt để, sau khi chỉnh nha, những bệnh này tái phát và có xu hướng phát triển nặng hơn, dẫn đến hơi thở có mùi. Quá trình điều trị khi niềng răng rất phức tạp, vì thế cần điều trị răng khỏe mạnh trước khi tiếng hành chỉnh nha.

Mảng bám ở cao răng hình thành ở những vùng bàn chải thông thường không thể chải tới, vi khuẩn gây mùi sinh sôi dẫn đến hơi thở có mùi hôi khi niềng răng. Nguy hiểm hơn nếu không lấy cao răng sạch, rất dễ dẫn đến các bệnh viêm túi nha chu.

Gần đây với nhu cầu làm đẹp nhưng tiết kiệm chi phí, nhiều bạn đã chọn cách niềng răng giá rẻ với những dụng cụ không rõ nguồn gốc. Dụng cụ niềng răng kém chất lượng, dẫn đến tình trạng bị biến chất trong khoang miệng và tạo ra mùi hôi.

Khắc phục niềng răng hôi miệng

Vệ sinh răng miệng hằng ngày: Bệnh nhân nên đánh răng ít nhất ngày hai lần sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên thường xuyên sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch khoang miệng, tạo một môi trường trong lành cho hàm răng của mình.

Đặc biệt, kỹ thuật đánh răng cũng rất quan trọng, và lời khuyên tốt nhất đó là mọi người nên dùng bàn chải mềm mại dành riêng cho bệnh nhân sau khi niềng răng, bệnh nhân cũng nên đánh răng tối thiểu 3 phút để loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại trên các kẽ răng. Giải pháp boc rang su tham my gia bao nhieu thích hợp nhất?


Nước súc miệng dùng những loại có chứa fluor: Chúng sẽ cung cấp fluor để bảo vệ và làm răng cứng chắc trong suốt quá trình chỉnh nha. Sau khi chải răng, súc sạch kem đánh răng, ngậm 5-10ml dung dịch Fluor trong 30 giây, sau đó nhả ra, để lại phần thuốc còn bám lại ít nhất 30 phút. Tốt nhất nên thực hiện trước khi đi ngủ để fluor tiếp tục tác dụng trong lúc bạn say giấc.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget