Làm răng sứ bao lâu hết ê buốt phụ thuộc vào điều gì?

Khi làm răng sứ, răng thật sẽ được mài bớt cùi răng để làm trụ răng, mão răng sứ được chụp lên trên để phục hình và thay thế cho răng thật. Việc đau nhức khi làm răng sứ là khó tránh khỏi, tuy nhiên, hầu hết mọi người đều băn khoăn liệu làm răng sứ sau bao lâu hết ê buốt và đau nhức.

Nguyên nhân ê buốt sau khi làm răng sứ 

Khi bọc răng sứ, yêu cầu bạn phải mài đi một phần răng thật để có khoảng trống để chụp mão sứ lên. Trong quá trình mài răng, sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến cấu trúc của răng gây ra cảm giác ê buốt và đau nhức là điều không thể tránh khỏi. Nhưng liệu làm răng sứ bao lâu thì hết ê buốt? 

Mài răng được xác định là nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng ê buốt sau khi làm răng. Trước lúc tiến hành, bác sĩ sẽ gây mê toàn diện để bạn không có cảm giác đau đớn hay gì trong suốt quy trình. Nhưng sau khi thuốc tê hết tác dụng, cảm giác ê buốt sẽ xuất hiện, nhưng với tần suất nhẹ chỉ trong khoảng 2-3 ngày là hết. 

Răng bị ê buốt do điều trị tủy răng không triệt để: Thông thường, trước khi bọc răng sứ các bác sĩ sẽ điều trị bệnh lý về răng miệng (nếu có), nhưng nếu việc điều trị này được làm qua loa hoặc thậm chí không được điều trị chữa tủy và lấy tủy răng không dứt điểm, vi khuẩn còn lưu lại, thì sau một thời gian bọc mão răng sứ sẽ làm răng đau nhức trở lại, vô cùng khó chịu. 

Răng nhạy cảm gây nên ê buốt: Đối với trường hợp người làm răng có cơ địa nhạy cảm, dù bác sĩ có mài răng chuẩn xác đi nữa thì vẫn sẽ cảm thấy ê buốt. 

Làm răng sứ bao lâu hết ê buốt phụ thuộc vào điều gì?

Làm răng sứ bao lâu hết ê buốt phụ thuộc vào điều gì?

Cảm giác ê buốt của răng sẽ hết trong bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố sau: 

Tay nghề của bác sĩ và công nghệ máy móc 
Làm răng sứ cần độ chính xác cao. Đối với kỹ thuật mài răng, bác sĩ cần có tay nghề giỏi và kinh nghiệm lâu năm để tránh xảy ra các thao tác không chính xác, gây ảnh hưởng tới cấu trúc của răng. Lúc đó, không những khiến tình trạng ê buốt kéo dài mà còn gây những ảnh hưởng xấu đến khả năng phục hồi và sức khỏe răng miệng.  Nên nhổ răng khôn ở đâu an toàn?

Vì thế, việc lựa chọn mộ trung tâm nha khoa uy tín cùng đội ngũ bác sĩ giỏi về chuyên môn cùng kinh nghiệm, không những giảm được hiện tượng ê buốt răng mà còn có thể rút ngắn làm răng sứ bao lâu thì hết ê buốt. 

Chế độ chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ 
Kết thúc quá trình bọc răng sứ hoàn tất, bác sĩ sẽ có những hướng dẫn và chú ý đồi với bệnh nhân. Vì thế, việc bọc răng sứ sau bao lâu hết ê buốt sẽ phụ thuộc nhiều vào cách này. 

Sau khi làm răng sứ, bạn nên tránh nhai những thức ăn quá cứng, mềm, dai mà không cần quá nhiều sức của răng hàm. Bên cạnh đó, những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng hạn chế sử dụng. Khi răng ê buốt quá nhiều, bạn có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau hay ngậm nước muối để làm giảm tình trạng đau nhức này. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget