Làm chắc răng cấm bằng phương pháp nha khoa

Hiện nay, sự phát triển của nha khoa hiện đại cho phép người bệnh mất răng cấm có nhiều hơn 1 lựa chọn trong việc điều trị đối với vấn đề mà mình gặp phải. Thay vì chỉ có thể lựa chọn duy nhất giải pháp làm răng giả tháo lắp, người bệnh có thể trồng răng cấm phương pháp làm răng sứ, cấy ghép implant… 

Nguyên nhân răng bị lung lay 

Viêm nướu khiến răng lung lay: Khi những mảng bám cao răng hình thành do răng không được chăm sóc kỹ, đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nướu. Nướu viêm lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng viêm nha chu làm răng bị lung lay, đau nhức, ảnh hưởng hoạt động của hàm răng. 

Răng bị lung lay do sâu răng: Khi răng bị sâu nặng, vi khuẩn sẽ xâm nhập xuống tủy khiến tủy răng bị hoại tử gây viêm tủy, ảnh hưởng sang phần chân răng, lâu ngày sẽ làm răng lung lay. 

Răng cấm lung lay khi bị tụt lợi: Tụt lợi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như viêm nướu, chải răng quá mạnh, vệ sinh răng miệng kém, cao răng tích tụ nhiều,… nếu tình trạng này không được điều trị sớm, lâu ngày vi khuẩn có hại sẽ tấn công xuống chân răng, khiến răng lung lay. 

Làm chắc răng cấm bằng phương pháp nha khoa

Răng cấm lung lay có nguy hiểm không? 

Nếu răng cấm bị lung lay do nguyên nhân sinh lý (thay đổi nội tiết tố trong cơ thể) thì bạn chỉ cần chú ý tới cách chăm sóc răng miệng hàng ngày, tránh các ngoại lực tác động tới mô răng và mô mềm. 

Nhưng nếu răng bị lung lay là do các bệnh răng miệng gây ra thì cần có phương pháp điều trị bệnh kịp thời để không gây nên những biến chứng nguy hiểm cho răng và các răng bên cạnh. 

Răng cấm lung lay làm sao an toàn? 

Khi răng bị lung lay bạn không nên lo lắng, có thể áp dụng một số phương pháp dân gian để làm răng chắc lại. 

Dùng hạt quả bí đao 
Bí đao là loại quả có tính mát, giải nhiệt rất tốt, giúp hỗ trợ giải độc, hạ nhiệt cơ thể khá hữu hiệu. Bạn hãy lấy hạt quả bí đao cho lên đun và gạn nước để súc miệng. Nước này có công dụng chữa bệnh sưng bọng răng, sưng lợi và tụt nướu. 

Dùng thịt quả bí đao 
Thịt quả bí đao cũng có tác dụng thanh mát cơ thể, bạn chỉ cần dùng nước nấu từ thịt quả bí đao sẽ chữa được các chứng bệnh có liên quan và ngay cả bệnh răng lung lay như phù nề, mụn lở, sưng nướu, phù nề,… Thực hiện cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?

Dùng tua cuốn và hoa bí đao 
Cách làm răng lung lay chắc lại từ tua cuốn và hoa bí đao rất đơn giản bằng cách sắc nước uống hàng ngày. Nước trà tua cuốn và hoa bí đao rất tốt cho việc làm dịu tình trạng sưng nướu và bọng răng. 

Làm chắc răng cấm bằng phương pháp nha khoa 

Những cách làm chắc răng cấm từ dân gian chỉ mang lại hiệu quả nhất thời mà không điều trị tận gốc. Vì thế, bạn nên đến các trung tâm nha khoa để được tiến hành và thăm khám cụ thể. 

Trường hợp răng lung lay do tai nạn, va đập mạnh, té ngã,… nếu không quá nghiêm trọng thì có thể dùng nẹp cố định trong thời gian ngắn để phục hồi. Nếu răng bị lung lay quá mạnh thì phải nhổ răng theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây tổn thương nướu. 

Khi nướu bị sưng viêm, bác sĩ tiến hành lấy cao răng và làm sạch cổ chân răng, làm sạch bề mặt gốc răng và kê đơn một số loại thuốc kháng sinh hỗ trợ. Sau một thời gian điều trị, nướu sẽ trở lại bình thường ôm sát chân răng giúp răng cứng chắc hơn. 

Trường hợp răng cấm lung lay do tiêu xương mà không thể bảo tồn được thì nên nhổ bỏ chiếc răng bệnh lý và tiến hành ghép xương bị thiếu hụt, sau đó trồng răng giả. Bởi trong tình trạng này rất khó để bảo tồn răng thật.

Bài viết trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget