Răng khôn có nguy hiểm không?

Mỗi chúng ta đều sở hữu cho riêng mình 4 chiếc răng khôn (răng số 8), nhưng vấn đề là chúng mọc thẳng hay mọc lệch, ngầm…Răng khôn mọc ở độ tuổi từ 18-25 hoặc hơn. Những trường hợp răng khôn mọc sai vị trí hoặc gây đau đớn thì cần phải nhổ sớm tránh để lại biến chứng sau này.

Răng khôn có bao nhiêu cái?

Răng khôn có bao nhiêu cái là một trong những câu hỏi khiến chúng ta không dưới một lần thắc mắc. Việc xác định răng khôn có bao nhiêu cái cũng khá quan trọng vì nó giúp chúng ta “chuẩn bị” tinh thần và kinh nghiệm để chống lại các cơn đau và biến chứng nguy hiểm. Vậy thực sự răng khôn có bao nhiêu cái? Phần lớn cơ thể con người trong khoảng độ tuổi 17-25 tuổi sẽ có tổng cộng 4 chiếc răng khôn bên cạnh 28 chiếc răng thường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp không có răng khôn, có 2 răng khôn hoặc có 4 răng khôn nhưng rất “ngoan ngoãn” yên vị và không gây bất cứ đau đớn nào đến suốt đời. Quy trình phẫu thuật hàm hô bao nhiêu tiền?

Răng khôn có nguy hiểm không?

Răng khôn có nguy hiểm không?

Ngoại trừ những chiếc răng khôn “khôn thật”, mọc ngay hàng thẳng lối và có thể hỗ trợ chức năng nhai cùng các răng hàm khác, đa phần răng khôn “mọc dại” đều gây nguy hiểm, thậm chí không đóng được vai trò gì ngay cả về mặt thẩm mỹ.

Mọc răng khôn không đúng vị trí, đâm xiên lệch lạc gây ảnh hưởng tới răng số 7 kế cận sẽ khiến răng lung lay, nếu không nhổ răng khôn kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả mất răng. Răng khôn mọc ngầm có thể làm tổn thương xương hàm, phá hủy chân răng kế bên.

Tác hại dễ thấy nhất của việc mọc răng khôn chính là những cơn đau răng kéo dài, sốt tiếp đó có thể bạn sẽ bị lợi trùm, viêm nướu, sâu răng… Tất cả những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì các bác sĩ đều khuyên bạn nên nhổ bỏ để tránh những nguy hiểm về sau.

Nhổ răng khôn như thế nào?

Nhổ răng khôn là thao tác khó nhất trong các kỹ thuật nhổ răng. Bởi răng khôn là chiếc răng mọc trong cùng của khung hàm, hơn thế nữa răng còn đâm chỉa không theo quy luật nên đòi hỏi kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ thực hiện phải thực sự khéo léo và thuần thục.

Nhổ răng khôn được coi là một ca tiểu phẫu bởi nó tác động nhiều đến nướu và xương hàm. Vì vậy nhổ răng khôn có nguy hiểm không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa có các bác sĩ giỏi để nhổ răng một cách an toàn nhất.

Hiện nay, ngành nha khoa phát triển với rất nhiều công nghệ nhổ răng ra đời thì việc nhổ răng khôn có nguy hiểm không không còn là nỗi lo lắng của bạn nữa. Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp Xquang hoặc chụp phim 3D để xác định được thế răng mọc, hình dạng răng khôn như thế nào để có cách nhổ răng an toàn nhất.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Sau khi nhổ răng khôn bạn sẽ được khâu ổ nhổ răng và sau đó Bác sĩ sẽ kê toa thuốc để giảm đau khi về nhà. Sau khi nhổ răng khôn bạn ăn uống nhẹ nhàng và làm theo hướng dẫn của Bác sĩ . 

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget