Vệ sinh răng miệng cho trẻ như thế nào?

Trẻ trong giai đoạn 1-3 tuổi, chưa ý thức được vấn đề vệ sinh răng miệng, thường bố mẹ phải giúp bé vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, giai đoạn cơ thể trẻ rất nhạy cảm và răng của trẻ còn mềm yếu. Nên việc vệ sinh răng miệng không đúng cách có thể ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ hàm răng sau này của bé. Vậy trong giai đoạn này chăm sóc răng miệng cho bé như thế nào mới đúng cách? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu?

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé
Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé  

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé khi chưa mọc răng 

Những tháng đầu đời bé chưa mọc răng nên chỉ cần vệ sinh nướu và lưỡi của bằng cách rơ lưỡi, tốt nhất là ngày thực hiện 1-2 lần. Với các lần cho bé bú hoặc ăn bột thì nên cho uống vài thìa nước ấm để làm trôi bợn sữa trong miệng, giúp khoang miệng lúc nào cũng luôn sạch sẽ. 

Rơ lưỡi cho bé: Dùng gạc hoặc vải sạch thấm nước ấm và quấn vào ngón tay trỏ. Đặt bé nằm thoải mái và giữ cố định bé bằng một tay. Dùng ngón trỏ mở hé miệng của bé và đưa ngón trỏ vào rồi chà xát nhẹ nhàng theo hình tròn vòng quanh nướu và lưỡi của bé. 

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé sau khi mọc răng 

Vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé giai đoạn có răng sữa: Trước đó bé sẽ hay bị sốt và chảy dãi, thích gặm cắn đồ vật, ba mẹ nên trò chuyện và dỗ dành để bé quên đi cơn đau nhức. Lúc này cần vệ sinh răng miệng kỹ càng, rơ lưỡi và lau nướu để miệng bé không có quá nhiều nước miếng làm vi khuẩn từ môi trường xâm nhập gây bệnh ở bé. 

Khi răng sữa bé vừa mọc cho đến khi được 3 tuổi, nên sử dụng bàn chải với đầu nhỏ tròn và lông mềm để đánh răng cho bé. Chỉ nên dùng nước sạch mà không sử dụng kem đánh răng cho bé. Khi bé được khoảng hai tuổi rưỡi, dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần một tuần. Dùng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh sâu răng ở giữa các khe răng và giữ nướu của khỏe mạnh. 

Với các bé trên 3 tuổi thì mẹ nên tập cho bé sử dụng bàn chải, chải răng xoay tròn, không được chải ngang. Chỉ cho bé lấy lượng kem đánh răng vừa phải và phải nhổ ra sau khi chải răng. Dùng kem đánh răng chứa hàm lượng flour thấp dành riêng cho bé. Chỉ những bé trên 12 tuổi mới có thể dùng chung kem đánh răng với người lớn. 

Từ khoảng 4-5 tuổi, trẻ em nên bắt đầu học cách tự đánh răng một mình. Bé không có những kỹ năng tự làm sạch răng cho đến khi lên tám hoặc chín tuổi. Khi đó, bạn cần hỗ trợ bé trong việc đánh răng. Đến khi bé lớn hơn và có ý thức có thể tự đánh răng một mình thì thời gian đầu mẹ nên ở bên cạnh quan sát xem bé đã thực hiện đúng chưa và sửa lại. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc vệ sinh răng miệng đúng cách cho bé mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của trẻ tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget