Phương pháp chỉnh nha niềng răng không nhổ răng

Nhổ răng hay không nhổ răng trong điều trị chỉnh nha vẫn còn là một chủ đề gây nhiều bàn cãi. Trước kia, với kỹ thuật niềng răng truyền thống, bắt buộc phải thực hiện nhổ 2 hoặc 4 chiếc răng số 4 ở hàm trên và dưới. Hiện nay, việc ứng dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng là một giải pháp mới cho hàm răng đều đẹp.


Những trường hợp niềng răng không nhổ răng
Những trường hợp niềng răng không nhổ răng

Những trường hợp niềng răng không nhổ răng

Nhổ răng là chỉ định thường gặp khi đi chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên với những những tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện nay, có khoảng 80% trường hợp chỉnh nha niềng răng không nhổ răng, 20% còn lại, tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ quyết định có nên nhổ răng hay không. Dưới đây là các trường hợp niềng răng không nhổ răng:

Răng thưa

Trường hợp răng bị thưa là tình trạng các răng trên khung hàm có khoảng cách lớn với nhau. Ở những trường hợp này khi niềng răng bác sĩ không cần chỉ định nhổ răng vì trên khung hàm có khe hở để có thể dịch chuyển răng sao cho sát khít các khe hở giúp răng đều và khít hơn. Những trường hợp này không cần nhổ răng.

Vòm răng cụp

Vòm răng cụp là tình trạng những bệnh nhân có cung hàm lớn hơn cung răng. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng này là do cung răng bị cụp vào phía trong. Việc niềng răng ở những trường hợp này nhằm kéo cung răng ra sao cho có tỷ lệ cân đối với cung hàm và khuôn miệng. Do cung hàm lớn hơn cho nên khi kéo cung răng ra nó đủ vị trí để cung răng xếp đều đặn với nhau mà không cần nhổ răng.

Thiếu răng

Thiếu răng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân bầm sinh cũng có thể bắt nguồn do bệnh nhân bị mất răng trước đó. Với trường hợp này, niềng răng cũng không phải can thiệp nhổ răng do trên cung hàm có khoảng trống nên việc niềng răng chủ yếu để kéo khít răng sao cho khoảng trống thiếu răng được che lấp.

Miệng nhỏ

Miệng nhỏ bắt buộc phải niềng răng là trường hợp rất hi hữu. vì thường miệng nhỏ thì cung hàm cũng sẽ nhỏ, chỉ một số trường hợp miệng không đảm bảo được tỷ lệ này cho nên phải áp dụng tới phương pháp niềng răng. Trong trường hợp này niềng răng để nong rộng vòm hàm ra nhằm tạo ra sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.

Phương pháp chỉnh nha niềng răng không nhổ răng

Một trong những phương pháp chỉnh nha niềng răng không nhổ răng mà vẫn đảm bảo hiệu quả, tính thẩm mỹ, an toàn ngày càng được nhiều người lựa chọn đó là phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign. Với phương pháp niềng răng này, bạn chỉ mang khay niềng răng trong suốt làm từ chất liệu nhựa đặc biệt. 

Với việc thay khuôn 2 tuần một lần, răng sẽ di chuyển tới vị trí mong muốn từng chút một cho đến khi đạt được hiệu quả mong muốn. Sự kết hợp đặc tính trong suốt và tháo lắp của phương pháp niềng răng không nhổ răng này giúp bạn có được cảm giác thoải mái hơn như không có khí cụ chỉnh nha trong miệng.

Nhổ răng thường ảnh hưởng đến khuôn mặt của bệnh nhân vì vậy bác sĩ cần phải cân nhắc kĩ đến việc có nên nhổ răng khi thực hiện chỉnh nha niềng răng hay không. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn, khi thực hiện niềng răng không nhổ răng bạn nên đến các trung tâm nha khoa uy tín để điều trị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget