Tìm hiểu quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa

Nhổ răng khôn là thao tác yêu cầu sự chính xác và tay nghề bác sĩ chuyên môn cao. Bởi nếu thực hiện không đúng có thể gây viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Vậy nhổ răng khôn được tiến hành theo trình tự nào? Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Vì sao phải nhổ răng khôn?
Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, nằm ở vị trong cùng của cung răng. Răng khôn chỉ xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành từ 17-25 tuổi, có một số trường hợp mọc trễ hơn. Răng khôn mọc ở vị trí không thuận lợi do xương hàm và răng phát triển đầy đủ, vì thế nó rất dễ bị mọc lệch, mọc ngang hoặc đâm xiên. Ngoài ra, răng khôn mọc ở trong cùng nên rất khó vệ sinh răng miệng, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, lây lan bệnh sang các răng kế cận.

Chính vì những nguy hại trên nên thường bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng khôn để bảo vệ súc khỏe răng miệng. Răng khôn không có chức năng gì trên cung hàm nên việc nhổ bỏ nó không ảnh hưởng đến toàn hàm. Vậy nhổ răng khôn có phải nằm viện không? 

Nhổ răng khôn có phải nằm viện không?
Thực tế, nhổ răng khôn là một tiểu phẫu trong nha khoa, vị trí và hình dạng chân răng sẽ quyết định đến độ khó dễ của ca phẫu thuật. Nhổ răng khôn hàm trên luôn dễ nhổ hơn răng khôn hàm dưới. Hoặc răng khôn mọc thẳng, mọc lệch không lớn cũng dễ nhổ hơn là răng mọc đâm ngang, răng quay ngược vào trong hay mọc ngầm sát chân răng số 7. 

Thời gian nhổ răng khôn chỉ mất từ 15-30 phút, toàn bộ quy trình diễn ra trong 1-2 giờ và người bệnh có thể về nhà mà không cần lưu trú hay chăm sóc tại bệnh viện. Thắc mắc nhổ răng khôn có phải nằm viện không sẽ không phải là nỗi lo của bạn nữa. 

Tìm hiểu quy trình nhổ răng khôn tại nha khoa
Nhổ răng khôn có nằm viện không

Quy trình nhổ răng khôn như thế nào?
- Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra răng miệng, sau đó chụp X-quang để xác định vị trí chiếc răng cần nhổ, các dây thần kinh liên quan để ca phẫu thuật diễn ra an toàn. 

- Bước 2: Vệ sinh răng miệng sạch sẽ nếu có nhiều mảng bám hoặc bệnh lý thì cần phải được loại bỏ, giúp môi trường khoang miệng vô trùng, tránh gây ra biến chứng.

- Bước 3: Tất cả các ca tiểu phẫu nhổ răng khôn đều được gây tê nhằm mang lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất cho bệnh nhân. Thuốc tê chỉ kéo dài 2 giờ, sau khi hết sẽ cảm thấy hơi đau nhưng bác sĩ cũng kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm cho bạn.

- Bước 4: Tiến hành nhổ răng khôn tại phòng phẫu thuật vô trùng. Các nha khoa uy tín hầu hết đã trang bị công nghệ nhổ răng khôn bằng máy siêu âm. Bác sĩ rạch một đường nhỏ, mở xương bộc lộ răng và dùng dụng cụ nhổ răng khô lấy răng ra khỏi ổ răng an toàn.

Sau khi nhổ răng, có thể về nhà ngay, nhưng cần phải có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để không bị nhiễm trùng vết mổ. Hy vọng những thông tin về nhổ răng khôn có phải nằm viện không ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Hãy chọn nơi uy tín để quá trình nhổ răng diễn ra an toàn. 
Bài viết trích nguồn tại: phauthuattaonucuoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget