Tại Sao Cần Phải Chỉnh Răng Mọc Lệch?

Cho đến ngày nay, niềng răng mọc lệch vẫn luôn là giải pháp làm thẳng răng được bệnh nhân lựa chọn nhiều nhất, mặc dù nó đã xuất hiện từ rất lâu. Điều này xảy ra là vì sau khi kết thúc ca điều trị, người bệnh có thể sở hữu ngay hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh như mong nước. Vậy niềng răng có làm răng yếu đi và phụ thuộc vào những yếu tố nào? Thông tin được chia sẻ ngay dưới đây!

Tại Sao Cần Phải Chỉnh Răng Mọc Lệch?

Một hàm răng mọc lệch lạc, khập khểnh, chen chúc, chồng chéo lên nhau… gây ra rất nhiều tác hại xấu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và thẩm mỹ bạn. Dưới đây là một số lý do mà bạn không thể không tiến hành niềng răng – chỉnh nha.


Làm suy yếu chức năng ăn nhai: Răng mọc sai về phương răng, thế răng và chiều răng sẽ khiến khớp cắn bị sai lệch. Từ đó, chức năng ăn nhai không thể được thực hiện tốt khiến khuôn mặt và nụ cười mất thẩm mỹ: Một hàm răng mất cân đối là nguyên nhân hàng đầu khiến khuôn mặt và nụ cười của bạn trở nên kém duyên. Thậm chí là xấu xí nếu răng bị lệch lạc quá nhiều.

Gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm: Răng mọc không thẳng hàng và không đều đặn sẽ tạo điều kiện cho thức ăn mắc kẹt vào kẽ răng. Theo thời gian, vi khuẩn sẽ tịch tụ lại và phát triển, gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Làm suy giảm sức khỏe cơ thể: Khi chức năng ăn nhai bị suy yếu, thức ăn sẽ không được nghiền nát triệt để trước khi đưa vào dạ dày. Điều này sẽ khiến cho việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng trở nên khó khăn. Lâu ngày, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể.

Các Kỹ Thuật Niềng Răng Mọc Lệch Phổ Biến

Hiện nay, phương pháp niềng răng mọc lệch có rất nhiều kĩ thuật khác nhau, bạn có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu về tính thẩm mỹ và khả năng tái chính. Bao gồm:

Niềng răng mắc cài kim loại: Hệ thống mắc cài và dây cung được làm bằng kim loại, chẳng hạn như inox, thép không gỉ, bạc… Ưu điểm: Chi phí thấp, hiệu quả điều trị cao. Nhược điểm: Gây mất thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ, pha lê: Các mắc cài niềng răng được chế tạo từ hợp kim sứ (pha lê) và một số chất vô cơ khác. Ưu điểm: Thẩm mỹ hơn so với mắc cài kim loại, tốc độ di chuyển nhanh và ổn định. Nhược điểm: Chi phí cao hơn (mắc cài kim loại), dễ bị bám bẩn nếu không được chăm sóc tốt.


Niềng răng mắc cài mặt trong: Thay vì gắn mắc cài và dây cung ở mặt ngoài của răng, bác sĩ lại gắn chúng ở mặt bên trong của răng. Ưu điểm: Mọi người không thể nhân ra bạn đang đeo niềng răng. Nhược điểm: Chi phí điều trị cao, không thích hợp cho trường hợp năng.

Niềng răng không mắc cài: Bác sĩ sử dụng một loạt các khay niềng nhựa trong suốt (khoảng 18 – 40 khay) để làm thẳng răng. Ưu điểm: Hầu như vô hình trong mắt mọi người, thuận tiện trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Nhược điểm: Chi phí điều trị rất cao, thời gian điều trị lâu hơn các kĩ thuật khác.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget