Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ

Thực hiện bọc răng sứ giúp bạn tự tin hơn với hàm răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, bọc răng sứ có lâu không vẫn là điều bạn cần biết? Hãy tìm hiểu bài chia sẻ về chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ để bảo vệ răng miệng tốt nhất giúp bạn có hàm răng khỏe mạnh và mỉm cười tự tin.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ

Ngoài chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ. Việc chăm sóc răng miệng thường xuyên và đúng cách cũng góp phần giúp cho hàm răng của bạn thêm phần cứng chắc và xinh đẹp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần thực hiện:

- Vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/ngày. Sau khi chải răng, bạn hãy súc miệng lại với nước muối pha loãng hoặc nước súc miệng chuyên dụng.


- Bạn hãy dùng chỉ tơ nha khoa để làm sạch cặn bã thức ăn mắc kẹt trên răng. Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để xỉa răng, bởi vì chúng sẽ khiến cho răng và nướu bị tổn thương.

- Hãy đánh răng bằng bàn chải lông mềm. Chải răng theo chiều dọc với lực vừa phải. Không đánh răng theo chiều ngang hoặc đánh răng quá mạnh tay.

- Nếu bạn có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt răng khi ngủ. Tốt nhất, hãy từ bỏ ngay bây giờ. Bởi vì, thói quen này sẽ khiến lớp sứ bị mài mòn, dễ bị sứt mẻ – gãy vỡ khi có lực tác động.

- Khám răng định kì 6 tháng/lần. Điều này sẽ giúp bạn và bác sĩ theo dõi sát sao tình trạng của mô nướu – răng – xương hàm. Nếu có những bất thường, bác sĩ sẽ có hướng xử lý kịp thời.

Nên ăn gì sau khi bọc răng sứ?

Thời gian đầu khi mới bọc răng sứ, trong khoảng 24h đầu tiên đến 2 tháng tiếp theo răng còn khá yếu, chưa có sự liên kết, tích hợp tốt với xương và mô mềm trên cung hàm. Vì vậy trong thời gian này, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt, không cần phải nhai nhiều như súp, cháo, sữa, cơm nát, nước ép trái cây…

Sau đó, để răng khỏe mạnh, cứng chắc chúng ta nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa canxi, flour có trong sữa không béo, pho mát, cá biển, đậu phụ, trứng, thịt nạc và rau xanh thẫm màu. Đồng thời, để giúp nướu khỏe mạnh, hồng hào, phòng ngừa các bệnh răng miệng bạn cũng cần tăng cường Vitamin C với cà chua, hoa quả có múi (cam, quýt, bưởi…), bông cải xanh…Thắc mắc về giá niềng răng không mắc cài invisalign khi áp dụng cho người lớn?


Lưu ý rằng, bạn có thể ăn tất cả mọi loại thực phẩm tốt cho cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên nên chọn thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt mà không cần phải nhai quá nhiều trong 24 – 72h đầu khi làm răng. Sau đó nếu răng ổn định, không có sự khó chịu, không ê buốt… thì có thể ăn uống, sinh hoạt như bình thường.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget