Nên ăn gì để làm giảm sắc tố da?

Để giúp bạn giải đáp những thắc mắc về sắc tố da và cách làm giảm sắc tố da hiệu quả? Mời bạn hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên ở đâu tốt?

Sắc tố da là gì?
Hay còn gọi là melanin, là những sắc tố quyết định trực tiếp đến màu da, tóc hay mắt của mỗi người. Đối với màu da, sắc tố đóng vai trò như một lớp màng chắn bảo vệ da không bị xâm hại của các tác nhân gây hại bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn,…Tuy nhiên, khi sắc tố da tồn đọng quá nhiều hay tăng đột ngột sẽ khiến làn da trở nên sạm đen và hình thành các đốm nâu.


Nên ăn gì để làm giảm sắc tố da?
Sắc tố da gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt

Như vậy việc bạn tìm cách làm giảm sắc tố melanin cũng là một giải pháp  góp phần giải quyết tình trạng nám trên da. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn tìm mọi cách để loại bỏ hoàn toàn các sắc tố da này bởi menalin được xem là con dao 2 lưỡi, việc thừa hay thiếu melanin đều không tốt cho cơ thể.

Hiện nay, đã có nhiều giải pháp tự nhiên, dùng thuốc đặc trị hay công nghệ thẩm mỹ sẽ giúp bạn ức chế sự gia tăng quá mức của sắc tố da, làm giảm sự tích tụ của chúng trên da một cách an toàn và không gây ra tác dụng phụ.

Thuốc làm giảm sắc tố da
Một số loại thuốc điều trị giảm sắc tố da hiện nay đó là thuốc bôi ngoài da hoặc viên uống trị nám chứa các thành phần Niacinamide, Hydroquinone,Kojic acid,  N-Acetyl Glucosomine,  Arbutin. Chúng có khả năng ức chế melanin và phá vỡ cấu trúc của các tế bào da sạm đen gây nám. 

Bạn có thể tìm mua các loại thuốc chứa một trong các thành phần trên về sử dụng để hỗ trợ cho quá trình điều trị nám da mặt tại nhà nhanh cho kết quả. Tuy nhiên, cần lưu ý các loại thuốc này có thể gây tác dụng phụ như teo da, da bị kích ứng và nổi mẩn ngứa. Vì vậy, không nên làm dụng quá mức. Tốt nhất trước khi dùng nền tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết da phù hợp với bạn.

Một số loại thực phẩm, vitamin giảm sắc tố da
Bên cạnh những loại thuốc điều trị giảm sắc tố da ở trên, bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày bằng cách cung cấp các loại thực phẩm, vitamin tố cho da như:

- Vitamin C: tác dụng chống oxy hóa, dưỡng trắng da, ức chế quá trình sản sinh melanin. Thực phẩm giàu vitamin C không thể bỏ qua đó là họ cam quýt, bưởi, kiwi, xoài….

- Vitamin A: giúp giảm melanin, kích thích sự tiến triển của các tế bào da mới, dưỡng da trắng sáng hơn. Thực phẩm giàu vitamin A như khoai tây, cà rốt…

- Vitamin E: có nhiều trong hạnh nhân, củ cải, hạt dẻ, rau cải xanh…Loại vitamin này có tác dụng ức chế sản sinh hắc tố melanin, chống oxy hóa, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám da hiệu quả.

- Vitamin B12: Trứng, ngao, cá hồi, thịt bò, thịt gà…là những loại thực phẩm có thể cung cấp cho bạn hàm lượng vitamin B12 rất dồi dào.

- Vitamin K: rau bina, bông cải xanh, rau diếp, ngò tây, húng quế, bắp cải…là những thực phẩm có sẵn loại vitamin này.

Khi ra ngoài trời nắng, hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ da tối đa. Đối với vùng da bị nám, thoa kem có chỉ sô SPF trên 60, thêm các dụng cụ bảo hộ như áo chống nắng, mắt kính,…để bảo vệ da tốt nhất có thể.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget