Răng móm có tác hại gì?

Thời gian và chi phí cũng như quy trình thực hiện niềng răng hô là những vấn đề mà không ít người đắn đo khi quyết định điều trị. Vậy chính xác, niềng răng có hôn được không? Hãy cùng Nha khoa tìm hiểu các thông tin để giải đáp cho vấn đề này nhé.

Răng móm có tác hại gì?

Răng móm là tình trạng ngược lại so với răng hô, đây là tình trạng các răng hàm dưới mọc chìa ra so với răng hàm trên. Khi bạn khép miệng lại, thông thường cằm sẽ bị lệch gây mất cân đối trong tổng thể gương mặt. Vì vậy, rất nhiều bạn, nhất là các bạn gái thường cảm thấy tự tin với hàm răng móm của mình.


Bên cạnh đó, hàm răng móm còn khiến cho bạn bị lệch khớp cắn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng nhai của răng. Theo thời gian, tỷ lệ lệch lạc sẽ tăng dần và chúng khiến cho bạn gặp phải rất nhiều vấn đề gây khó khăn cho quá trình ăn uống. Lệch khớp cắn còn gây ra một số bệnh mãn tính hay tình trạng đau vùng thái dương kéo dài làm cho bạn cảm thấy khó chịu và khó khăn.

Hơn hết, răng móm còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, chúng gây ra những lệch lạc về cấu trúc khiến cho bạn không thể cười tự tin và khó có thể có một bức ảnh đẹp. Do đó, rất nhiều bạn trẻ mơ ước có thể cải thiện tình trạng răng móm của mình để có thể tự tin hơn trong giao tiếp cũng như trong công việc hằng ngày.

Niềng răng hô mất bao lâu với phương pháp niềng răng hiện đại?

Hiện nay cả người lớn lẫn trẻ con khi niềng răng cũng đều không nói chính xác được mất khoảng bao lâu. Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Thông thường thời gian điều trị khoảng 2 năm nhưng cũng có nhiều xê dịch tùy thuộc vào các yếu tố như tình trạng răng và phương pháp chỉnh nha được áp dụng.

Nếu răng bị hô ở mức độ nhẹ hoặc chỉ bị khấp khểnh một chút thì thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Các phương pháp niềng răng sẽ dễ dàng hơn và giá thành cũng thấp hơn.

Ngược lại với mức độ hô nặng hơn thì thời gian bạn phải đeo mắc cài sẽ dài hơn, liệu trình điều trị sẽ cần chú ý nhiều hơn.


Tuy vậy bạn vẫn có thể rút ngắn thời gian niềng răng mà hiệu quả đạt được như mong muốn thì chính là nên sử dụng phương pháp chỉnh nha hiện đại cùng với đội ngũ nha sỹ giỏi. Hiện nay khá nhiều người áp dụng phương pháp niềng răng với mắc cài tự đóng. Đó là một phương pháp chỉnh nha linh hoạt có khả năng tự đóng, mở và điều chỉnh lực tác động lên răng ổn định, ít xảy ra sự cố làm ảnh hưởng tới quá trình điều trị.

Ngoài ra niềng răng hô bao lâu cũng do những yếu tố khác quyết định như: tuổi tác hiện tại của bạn. Độ tuổi tốt nhất là 12-15 tuổi, giai đoạn này hệ xương và cơ nhai có thể thay đổi dễ dàng hơn nên đây được coi là giai đoạn lý tưởng. Sau giai đoạn này thì thời gian niềng răng sẽ bị kéo dài hơn có thể hơn 30 tháng điều trị.

Khi bạn đang niềng răng thì nên hạn chế ăn đồ ăn cứng, dai, dẻo… Nếu bạn cẩn thận hơn trong ăn uống thì sẽ giúp cho quá trình niềng răng của bạn nhanh hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget