Mất chân răng có trồng răng được không?

Trồng răng không có chân răng là phương pháp phục hình răng giả đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn hiện nay. Không chỉ khôi phục lại tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật. Vậy quy trình thực hiện như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết trồng răng implant có đau không?

Nguyên nhân và hậu quả khi mất chân răng
Mất chân răng có thể xuất phát từ việc bạn không vệ sinh răng miệng đúng cách, dẫn đến tình trạng sâu răng, viêm lợi, răng bị hư hỏng nặng. Cũng có thẻ là do các va chạm, chấn thương nghiêm trọng. Khi chân răng bị mất, nếu không phục hình răng sớm sẽ gây ra những hậu quả như:

- Mất tính thẩm mỹ, nếu bị mất răng cửa sẽ gây trở ngại trong giao tiếp hằng ngày.

- Gây khó khăn trong việc ăn nhai, ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng, tiêu hóa.

- Phát âm không được chuẩn.

- Mất chân răng lâu ngày khiến xương hàm bị tiêu, mặt bị móm, nếu phục hình sẽ khó khăn hơn.

Mất chân răng có trồng răng được không?
Mất chân răng có nguy hiểm không

Do vậy, trồng răng không có chân răng là phương pháp tốt nhất mà bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt để đảm thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.

Trồng răng không có chân răng như thế nào?
Để giải quyết tình trạng mất chân răng, có 2 phương pháp được áp dụng đó là làm cầu răng sứ và cấy ghép implant. Mỗi phương pháp sẽ có các ưu điểm riêng và tùy thuộc vào tình trạng răng của bạn mà bác sĩ sẽ tư vấn cách trồng răng không có chân răng thích hợp.

Làm cầu răng sứ
Là phương pháp áp dụng được với các trường hợp mất từ 1-3 răng gần nhau. Bác sĩ sẽ tiến hành tạo trụ răng mới bằng cách mài 2 răng bên cạnh răng đã mất, sau đó sẽ bắt 1 cầu răng ngang qua. Trên cầu răng đó có gắn chiếc răng mới được phục hình: Có thể là răng sứ kim loại hoặc răng sứ không kim loại. 2 răng làm trụ cũng được bọc răng sứ lên phía ngoài phần trụ răng đã mài trước đó.

Với phương pháp này, bạn sẽ có hàm răng đầy đủ, đều đặn, có tính thẩm mỹ và bảo tồn về mặt chức năng. Tuy nhiên, nếu mất chân răng thì cách này chỉ có tác dụng tạm thời và không thể ngăn chặn được quá tình tiêu xương.

Cấy ghép implant
So với làm cầu răng sứ, thì trồng răng không có chân răng bằng cấy ghép implant là cách hoàn hảo nhất. Bởi nó áp dụng được cho nhiều trường hợp mất răng và khắc phục mọi hạn chế của làm cầu răng sứ.

Trụ răng titanium sẽ được cấy trực tiếp vào vị trí chân răng đã mất. Vật liệu này có tính tương thích cao đối với môi trường khoang miệng, sau khi cấy, trụ răng sẽ bám chặt vào xương hàm và phát triển vững chắc. Sau 2-3 tháng khi trụ đã chắc chắn hoàn toàn thì bác sĩ tiến hành gắn mão sứ lên các trụ để đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Cấy ghép implant được đánh giá là giải pháp hữu hiệu cho tình trạng mất chân răng bởi các ưu điểm nổi bật như:

- Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, trả lại gương mặt cân đối, không còn móm mém vì mất răng nữa.

- Bảo tồn được răng thật và thời gian duy trì lâu dài.

- Răng đẹp tự nhiên thực hiện chức năng ăn nhai thoải mái.

Trồng răng không có chân răng là phương pháp phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao và các trang thiết bị phải tiên tiến. Vì vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện một cách an toàn và hiệu quả nhất nhé.
Bài viết trích nguồn tại: dichvucayghepimplantsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget