Răng khôn mọc ngầm nên làm gì?

Em đang bị mọc một chiếc răng khôn ở hàm dưới, đỡ một thời gian rồi lại đau kinh khủng không ăn được và còn bị sưng nữa ạ. Em khó chịu lắm muốn đi nhổ răng nhưng bạn bè lại bảo nhổ răng sợ gây ra những biến chứng không tốt. Vậy cho em hỏi một chút răng khôn có mấy cái ạ, giải đáp giúp em với thưa chuyên gia! E cảm ơn! 

Mọc răng khôn phải làm sao?

Răng khôn mọc và bị đau nhức là trường hợp ai cũng sẽ gặp phải, nhưng với các mức độ khác nhau. Chính vì thế, tùy thuộc vào thế răng mọc và mức độ ảnh hưởng đau nhức tới bệnh nhân mà sẽ có cách chữa đau răng khôn hiệu quả.



Với những bệnh nhân bị mọc răng khôn nhưng tác động của răng trong quá trình mọc tới nướu răng và các răng khác khá nhẹ, chỉ sưng nướu nhẹ, đau nhức, cứng hàm, khó khăn hơn trong ăn nhai nhưng không xuất hiện tình trạng chảy mủ hay lợi trùm thì có thể áp dụng một số cách chữa từ dân gian, chữa bằng mẹo là có thể giảm thiểu những cơn đau nhức nhanh chóng.

Răng khôn mọc ngầm nên làm gì?

Răng khôn mọc ngầm, mầm răng không thể đâm lên được sẽ chia làm 2 trường hợp:

+ Răng mọc ngầm nhưng mọc thẳng: cần rạch nướu để răng đâm lên mọc như bình thường.

+ Răng mọc ngầm và bị lệch: chỉ định nhổ răng tránh biến chứng về sau.


Đa số trường hợp răng khôn mọc lệch, trục răng không thẳng, đôi khi mọc ngược vào trong phần xương hàm muốn xác định được chính xác cần soi chụp bằng mắt thường không thể biết được trục răng như thế nào. Để biết chắc có nên nhổ răng khôn không bạn vẫn nên khám cụ thể mới xác định được bởi 80% răng còn bị nướu phủ bạn không nhìn thấy được. Vậy răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không? Cần phải xem đến quá trình mọc của răng để xác định.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget