Mỏi mắt là gì và cách điều trị thế nào?

Mỏi mắt ăn gì là hợp lý nhất? Đôi mắt sáng, khỏe mạnh là ước mong của mọi người, việc lựa chọn các thực phẩm ăn hàng ngày cũng góp phần quan trọng để bảo vệ mắt. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho bạn cách lựa chọn thực phẩm cũng như những món ăn có lợi cho mắt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu chảy máu răng khi đánh răng là bệnh gì?

Những thực phẩm nên ăn khi mỏi mắt
- Cà rốt: là loại rau củ rất có ích cho mắt, được xem là kho vitamin và beta caroten. Vitamin giúp hình thành nên rhodospin- một loại vitamin giúp hấp thu ánh sáng ở võng mạc. Ngoài ra, giác mạc và cả màng bao quanh mắt cũng cần loại vitamin để hoạt động tốt, hạn chế thắc mắc mỏi mắt ăn gì.

Bên cạnh đó, beta caroten sẽ chuyển hóa thành vitamin, giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Không những thế, còn có khả năng chống lại bệnh thoái hóa mắt, các bệnh lý về võng mạc. 

- Cà chua: cũng giống như cà rốt, cà chua có nhiều vitamin A giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, cà chua còn có chất chống oxy hóa giúp băor vệ mắt và tăng thị lực.

Mỏi mắt là gì và cách điều trị thế nào?
Nên ăn gì khi mỏi mắt

- Bông cải xanh: hàm lượng vitamin B2 trong bông cải xanh sẽ ngăn chặn được đục thủy tinh thể, chất chống oxy hóa như phyto, lutein, zeaxanthin giúp duy trì và chống lại tình trạng mỏi mắt, khô mắt rất tốt.

- Trứng: các dưỡng chất cần thiết cho mắt như vitamin A, lutein, kẽm,…đều có trong lòng đỏ trứng. Vì vậy, hãy bổ sung một lượng trứng vừa phải để tăng cuòng thị lực cũng như hạn chế được tình trạng nhức mỏi đôi mắt.

- Khoai lang: có rất nhiều vitamin A, beta caroten cùng các chất khoáng kali, chất xơ sẽ ngăn chặn được vi khuẩn, virus xâm nhập vào đôi mắt. Những bệnh nhân bị chứng mỏi mắt, tăng nhãn áp rất thích hợp với loại củ này.

- Dâu tây: để giảm nguy cơ mắc các khuyết tật về mắt hãy tăng cường ăn dâu tây. Các vitamin C và chất chống oxy hóa trong loại quả này sẽ ngăn ngừa được chứng khô mắt, mỏi mắt và thoái hóa điểm vàng. Không những thế, dâu tây còn giúp đẹp da hiệu quả.

- Bơ: khi nói đến mỏi mắt ăn gì thì bơ là loại quả không thể thiếu, lutein, beta caroten, vitamin C, E trong bơ rất cần cho thị lực và ngăn ngừa các bệnh lý về mắt.

- Đu đủ: có mùi vị thơm ngon nên luôn được mọi người ưa thích, khi bạn đang trong giai đoạn thi cử căng thẳng hoặc làm việc quá mỏi mệt, để giúp mắt sáng khỏe và không bị mỏi mắt, hãy lựa chọn đu đủ để tăng cường thị lực nhé.

- Măng cụt: loại quả này sẽ giúp ngăn ngừa được nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở phụ nữ, các chất dinh dưỡng và các vitamin nhóm B trong măng cụt sẽ bảo vệ mắt khỏi các tác hại bên ngoài.

Các thực phẩm gây hại cho mắt
Bên cạnh những thực phẩm khi mỏi mắt ăn gì thì bạn cũng cần hạn chế những thực phẩm có thể gây hại cho đôi mắt như:

- Bánh quy: các chất béo thực vật, không bão hòa đơn và không bão hòa đa trong bánh quy có thể làm tắc nghẽn động mạch, tạo áp lực đến các tế bào trong mắt. Khi dòng chảy trong mắt bị chặn, sẽ cắt đứt nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy, dẫn đến đột quỵ mắt, giảm hoặc mất kiểm soát thị lực.

- Bơ thực vật: margarin trong bơ thực vật sẽ trải qua quá tình chuyển hóa từ dạng lỏng thành dạng rắn, trong quá trình hydro hóa, các vitamin và khoáng chất có lợi sẽ chuyển đổi thành chất béo bão hòa, gây nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể và đôi mắt.

Bên cạnh đó, các thực phẩm như gà chiên rán, nước ngọt,…cũng có thể gây hại cho đôi mắt. vì vậy, khi lực chọn thực phẩm hãy chú ý tránh các loại này. Hi vọng những chia sẽ về mỏi mắt ăn gì ở trên sẽ giúp bạn bảo vệ mắt tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget