Điều trị viêm quanh răng tại nha khoa

Viêm quanh răng do nhiều nguyên nhân, có thể là nguyên nhân tại chỗ hoặc toàn thân, trong các nguyên nhân tại chỗ thì mảng bám vi khuẩn là nguyên nhân hàng đầu. Điều trị viêm quanh răng là 1 phức hợp các phương pháp điều trị: điều trị tại chỗ, toàn thân; điều trị dự phòng, điều trị khởi đầu, điều trị phẫu thuật, điều trị duy trì.

Kháng sinh điều trị viêm quanh răng cho người trưởng thành

Như đã chia sẻ ở trên, những loại thuốc kháng sinh điều trị viêm quanh răng chỉ là biện pháp tạm thời để xoa dịu những cơn đau do viêm nhiễm gây ra nhưng không thể giải quyết dứt điểm tình trạng viêm quanh răng.

 Điều trị viêm quanh răng tại nha khoa

Amoxicillin và phenoxymethylpenicillin là hai kháng sinh thuộc nhóm beta lactam, được lựa chọn nhiều trong điều trị nhiễm khuẩn răng miệng, do những ưu điểm của nó như: tương đối an toàn, ít có tác dụng phụ. Hai kháng sinh này rất hiệu quả khi được dùng tiêu diệt vi khuẩn tụ cầu, liên cầu.

Các kháng sinh spiramycin, erythromycin, doxycycline đều có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn cư trú ở vùng răng miệng và hầu họng.

Doxycycline là một kháng sinh thuộc nhóm tetracyclin, với ưu điểm đặc biệt hơn các thuốc trong nhóm tetracyclin là khá an toàn và không gây nhiễm độc gan mạnh cho người dùng. Doxycycline cũng là kháng sinh được lựa chọn thay thế trong trường hợp người dùng thuốc bị dị ứng với amoxicillin.

Những loại thuốc kháng sinh đều có tác dụng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng. Tuy nhiên, để bệnh viêm quanh miệng được điều trị dứt điểm, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị.

Điều trị viêm quanh răng tại nha khoa

Biến chứng của viêm quanh răng bạn không nên xem thường, tổn thương từ lợi lan sang các phần khác như các dây chằng quanh răng, xương ổ răng và xương răng, hậu quả là răng lung lay rồi rụng. Viêm quanh răng có rất nhiều nguyên nhân, có thể do vôi răng gây ra, cũng có thể do các bệnh lý răng miệng khác gây ra.cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền hiện nay?

Đối với trường hợp do cao răng: Bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, làm sạch khoang miệng, nếu nướu sưng quá nhiều có thể kết hợp với uống thuốc kháng sinh để giảm sưng, sau vài ngày tình trạng răng miệng sẽ trở lại bình thường.

Đối với trường hợp do sâu răng: Sâu răng không được điều trị sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công đến nướu, gây ra các bệnh viêm quanh răng. Sau khi thăm khám, xác định răng sâu, tình trạng sâu để điều trị. Răng sâu nhẹ sẽ tiến hành lấy ổ sâu và trám răng, răng bị sâu vào tủy thì tiến hành lấy tủy chết và bọc lại răng sứ.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget