Các từ chuyên dụng trong massage bấm huyệt

Massage bấm huyệt từ xa xưa đến nay đã được con người lưu giữ và phát huy để chữa các bệnh về cơ khớp, giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, có thêm năng lượng vượt qua những áp lực của cuộc sống.

Các từ chuyên dụng trong massage bấm huyệt

Xát: Việc dùng phần thịt dày ở trong lòng bàn tay chà mạnh lên khắp cơ thể. Động tác này được thực hiện theo chiều từ trên xuống dưới, trái qua phải và ngược lại.

Ấn và bấm: Dùng đầu ngón tay cái, gốc gan bàn tay sử dụng ấn lên vùng bị bệnh hay dùng đầu ngón tay cái bấm lên.

Miết: Sử dụng ngón tay cáu 2 bên miết mạnh lên vùng da cần điều trị.

Xoa và day: Sử dụng đầu ngón tay hay phần dày ở lòng bàn tay xoa tròn trên cơ thể. Nếu thực hiện động tác nhẹ nhàng thì gọi là xoa còn nếu dùng sức nhiều hơn thì gọi là day.

Các từ chuyên dụng trong massage bấm huyệt

Chữa bệnh bằng massage bấm huyệt tại nhà

Nặng đầu do bị cảm
Khi bị cảm bạn thường cảm thấy mệt mỏi và có cảm giác đầu luôn nặng trĩu rất khó chịu. Bạn chỉ cần thực hiện miết từ khe giữa lông mày và vùng trán sáng 2 bên rồi kéo tay miết xuống hai thái dương. Tiếp đến dùng ngón tay cái ấn vào đỉnh đầu hay các điểm khác gây đau trên đầu. Sau cùng là bóp hoặc ấn mạnh 2 ngón cái vào chỗ trũng phía sau gáy.

Đau tức ngực
Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy ngực mình có cảm giác đau tức khó thở. Bạn cũng đừng lo lắng và có thể thực hiện cách massage bấm huyệt tại nhà như sau: Thực hiện động tác miết xát hoặc miết từ giữa xương ức sang 2 bên và ngược lại. Tiếp đến day hoặc ấn vào điểm giữa ngực, điểm giữa dưới xương quai xanh và điểm nút xương sườn cụt. Lặp lại động tác này nhiều lần.

Nên nhổ răng khôn ở đâu an toàn?

Đau mỏi thắt lưng
Bạn sử dụng tay day hay xát 2 bên thắt lưng theo chiều từ trên xuống dưới. Thực hiện xát từ 2 bên thắt lưng ra 2 bên và ngược lại. Sau đó, day hoặc đấm nhẹ 2 bên thắt lưng xuống dưới và ấn, bấm vào điểm nhau nhất tại thắt lưng.

Chuột rút
Bạn thực hiện ấn giữa khoeo, phía trong khoeo và giữa bắp chân cùng với 2 điểm đối diện nhay qua gân gót bàn chân. Rồi thực hiện xoa nhẹ nhàng vùng mặt sau bắp chân và bóp nhẹ mặt sau bắp chân.

Không phải lúc nào cũng xoa bóp bấm huyệt được
Xoa bóp bấm huyệt tại nhà chính là việc kích thích các cơ, thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ gây nên những thay đổi cho cơ thể. 

Được xem là 2 phương pháp được phối hợp nhuần nhuyễn trong việc phòng và chữa bệnh. Trước khi bắt đầu bấm huyệt, bác sĩ sẽ tiến hành xoa bóp để cơ vùng huyệt mềm mại, tránh tình trạng làm cơ phản ứng đột ngột gây nên việc co và tổn thương cơ. 

Nhất là đối với xương khớp, bấm huyệt còn có công dụng làm giản cơ, nhất là những nhóm cơ đã bị cứng trước đó. Hơn nữa, bấm huyệt còn làm tăng tính linh hoạt của các khớp xương và làm giảm khả năng bị chấn thương.

Ngoài ra, với khả năng tác động trực tiếp lên các dây thần kinh tạo ra các phản xạ có khả năng điều hòa quá trình hưng phấn hay ức chế thần kinh trung ương, hồi phục sức khỏe. 

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget