Phương pháp chữa viêm nha chu khi mang thai an toàn

Viêm nha chu ở bà bầu là tình trạng rất phổ biến, bởi vì đây là một trong những đối tượng rất dễ bị vi khuẩn tấn công vào khoang miệng và gây ra nhiễm trùng. Căn bệnh này thường diễn tiến trong âm thầm và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với bà mẹ cũng như thai nhi.

Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Biến chứng của bệnh viêm nha chu đến thai nhi 

Vi khuẩn gây bệnh nha chu từ ổ nhiễm trùng trong răng miệng trực tiếp di chuyển vào vòng tuần hoàn của người mẹ và xâm nhập vào thai nhi. Như vậy thai nhi bị nhiễm trùng theo và thai nhi chậm phát triển có thể xảy ra. 

Thứ hai, vi khuẩn gây bệnh cùng các độc tố từ khoang miệng đi vào đường máu tiếp cận với nhau thai gây viêm, phá hủy màng nhau thai dẫn tới việc sinh non. 

Tăng khả năng mắc các bệnh về xơ vữa động mạch, tim mạch, đột quỵ và tiểu đường đối với người mẹ. 

Giải pháp phòng tránh bệnh viêm nha chu cho phụ nữ mang thai 

Chải răng đúng cách ít nhất 2 lần mỗi ngày. 

Làm sạch răng bằng chỉ nha khoa và ít nhất 1 lần mỗi ngày. 

Đi khám răng thường xuyên để được làm sạch răng. Thời điểm thích hợp nhất chính là 3 tháng giữa thai kỳ. 

Ăn uống đủ chất, nhất là bổ sung đầy đủ canxi. 

Lưu ý răng nếu súc miệng, chữa viêm nha chu khi mang thai không nên dùng các loại nước súc miệng vì dễ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ, mà nên sử dụng nước muối sinh lý. 

 Phương pháp chữa viêm nha chu khi mang thai an toàn

Phương pháp chữa viêm nha chu khi mang thai an toàn 

Để phòng ngừa viêm nha chu ở bà bầu, bạn hãy chải răng từ 2 – 3 lần/ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chứa fluor. Bạn cần chải răng cẩn thận và đúng cách theo hướng dẫn sau: chải sạch mặt ngoài và mặt trong của hai hàm răng theo chiều dọc, sau đó sẽ chải mặt nhai. Với những kẻ răng khó làm sạch bằng bàn chải, bạn cần dùng chỉ nha khoa để vệ sinh tốt hơn.

Bạn nên sử dụng thêm nước súc miệng chứa flour hoặc nước muối pha loãng sau khi chải răng, điều này sẽ giúp vi khuẩn bị loại bỏ hoàn toàn. Ngoài ra, hãy thay bàn chải mới sau mỗi lần bị ốm, bởi ví vi khuẩn có thể vẫn còn tồn tại trong bàn chải và gây bệnh cho bạn về sau.

Bạn cần phải khám răng định kì 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị các bệnh lý cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền răng miệng sớm. Đặc biệt, tại các trung tâm nha khoa, bác sĩ sẽ giúp bạn cạo vôi răng và loại bỏ hoàn toàn các mảng bám thức ăn.


Cần hạn chế ăn hoặc uống những thực phẩm có nhiều đường như bánh kẹo ngọt, chocolate, đường, nước ngọt, sinh tố , kem… Lưu ý: Sau khi ăn vặt, bạn hãy nhớ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Đồng thời, xây dựng chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho răng miệng và cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và miễn nhiễm trong thời kì mang thai.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget