Lấy cao răng xong kiêng ăn gì?

Thực phẩm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cao răng. Nếu ăn uống đúng cách và khoa học, cao răng sẽ không còn là vấn đề của bạn.

Cao răng là gì và tác hại của cao răng 

Cao răng hay còn gọi là vôi răng chính là những mảng bám cứng lại trên răng và nguyên nhân chính là do cách vệ sinh răng miệng không tốt. Đây cũng chính là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nha chu, viêm nướu hay sâu răng. Theo các nghiên cứu của những chuyên gia nha khoa có khoảng 70% những mảng bám chính là vi khuẩn. 

Khi hình thành cao răng, bác sĩ mới có kiến thức để loại bỏ hết. Quy trình loại bỏ cao răng được gọi là lấy cao răng. Bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa chuyên biệt để loại bỏ hết nhưng mảng cao răng nằm ở phía trên thân và dưới viền nướu răng. 

Lấy cao răng xong kiêng ăn gì?

Lấy cao răng xong kiêng ăn gì? 

Muốn biết lấy cao răng xong kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe răng miệng thì hãy chú ý vào những lưu ý dưới đây. 

Kiêng những thực phẩm quá nóng, lạnh hoặc quá cay: Nước đá, kem, các loại mỳ, đá bào, thức uống lạnh…chính là những thực phẩm không nên sử dụng ngay sau khi vừa lấy cao răng xong. Những thứ này sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn, dễ sứt mẻ, gây ra vỡ và tụt lợi. 

Không dùng nhiều những thực phẩm có chứa nhiều đường và tinh bột: Việc ăn uống nhiều thực phẩm có đường, tinh bột sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Đồng thời, những thực phẩm này rất dễ bị mắc kẹt lại trên răng, khiến cho cao răng nhanh chóng tích tụ trở lại. răng khôn bị mọc lệch có nên nhổ không?

Không ăn nhiều thực phẩm có tính axit quá mạnh: Bưởi, cam, chanh, việt quất chính là những thức ăn bạn cần tránh nếu không muốn răng nhanh chóng bị cao răng bám vào. Sau khi thực hiện lấy cao răng, răng lúc này rất yếu, dễ bị tổn thương bởi những chất axit có trong các loại quả này. 

Không nên sử dụng những phương pháp tẩy trắng răng dù tự nhiên hay hóa chất: Ngay sau khi lấy cao răng, men răng cùng các mô nướu chưa ổn định. Vì thế không nên thực hiện tẩy trắng ngay mà phải đợi một thời gian. 

Nên ăn gì sau khi lấy cao răng? 

Một số thực phẩm bạn có thể ăn sau khi lấy cao răng để bảo vệ cho răng miệng có thể kể đến: 

Các loại ngũ cốc, các loại quả như cam, chuối, xanh…chúng có khả năng làm trắng răng và ngăn chặn được sự  tích tụ của mảng bám ở răng. Nhất là táo xanh nếu ăn nhiều có thể giúp mảng bám ít hình thành hơn. 

Ăn nhiều các loại rau củ, quả giòn như cà rốt, súp lơ, dưa leo… 

Những chế phẩm từ sữa như váng sữa, bơ , phô mai là những thực phẩm có khả năng cũng cấp canxi, sắt và khả năng làm sạch răng miệng rất tốt. 

Có thể áp dụng những cách làm sạch răng miệng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên như vỏ cam, chuối, baking soda… 

Ngoài việc tìm hiểu vấn đề sau khi lấy cao răng xong kiêng gì, bạn cũng nên chú ý xây dựng cho mình một chế độ vệ sinh răng miệng thường xuyên và khoa học.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget