Giảm cân bằng thuốc và những điều cần biết

Với nhiều người thuốc giảm cân chính là “tiên dược” vì có thể mang lại thân hình thon gọn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, ít người biết rằng nếu lạm dụng hoặc mua phải những loại thuốc giảm cân kém chất lượng thì sẽ có nguy cơ bị đột quỵ, tổn thương hệ thần kinh và thậm chí là tử vong. Vậy giảm cân bằng cách nào an toàn? bọc răng sứ cho răng hô như thế nào?



 Có nên giảm cân bằng thuốc
Giảm cân bằng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ

Giảm cân bằng thuốc và những điều cần biết

Để giảm cân hiệu quả, duy trì lâu dài và đảm bảo sức khỏe, bạn nên đi khám tại chuyên gia dinh dưỡng. Tại đây, bác sĩ sẽ đánh gía toàn diện mức độ thừa cân của bạn từ đó sẽ lập kế hoạch giảm cân hợp lý. 

Tuy nhiên, hiện nay đã và đang xuất hiện các loại thuốc giảm cân cấp tốc với công dụng và hiệu quả nhanh chóng. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo, việc dùng thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc sẽ gây ra những triệu chứng như:c chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, tiêu hóa bị rối loạn,...

Có 3 loại thuốc giảm cân phổ biến hiện nay là thuốc gây chán ăn, thuốc làm no ống tiêu hóa và thuốc tăng cường chuyển hóa chất béo. Những loại thuốc này gây nguy hiểm và gây nghiện nếu như sử dụng thường xuyên.

>>Xem thêm: răng khôn mọc lệch có nên nhổ không

Chính vì vậy, nếu muốn sử dụng thuốc giảm cân đúng cách và an toàn, bạn nên mua những sản phẩm uy tín có nguồn gốc và xuất sứ rõ ràng. Trong những ngày đầu sử dụng thuốc, bạn nên ăn no kể cả trước và sau khi ăn. Sau khi sử dụng thuốc từ 2-3 ngày thì thuốc có tác dụng, cơ thể sẽ cảm thấy no và tự động ăn ít lại. Bạn cần phải ăn đủ bữa, không được bỏ bữa trong quá trình sử dụng thuốc. 


Cách giảm cân khoa học không cần dùng thuốc



Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý


- Ăn thức ăn giàu protein: bổ sung protein sẽ giúp cơ thể giảm đi 60% cảm giác thèm ăn. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein sẽ thúc đẩy quá tình trao đổi chất, bạn sẽ cảm thấy no và không có nhu cầu ăn thêm các bữa ăn phụ. Thịt, cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa luôn có nguồn protein dồi dào.

- Ăn trứng vào bữa sáng: việc thay thế bữa sáng bằng trứng sẽ giúp bạn ăn ít calo trong những bữa ăn tiếp theo, đây là cách giảm cân cấp tốc hiệu quả, đơn giản và an toàn nhất. Nên ăn vừa đủ trứng, không nên ăn quá nhiều.

- Uống nước trước bữa ăn: uống 1 ly nước trước khi ăn khoảng 10 phút sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, sẽ tạo được cảm giác no, đầy bụng giảm sự thèm ăn.


Áp dụng chế độ ăn kiêng khoa học


Thay vì có nên giảm cân bằng thuốc, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra nhiều sơ đồ ăn kiêng hiệu quả và khoa học. Các thực đơn này chủ yếu chỉ là rau củ quả, giúp bạn cắt bỏ lượng calo trong bữa ăn tối đa nhưng vẫn đủ dinh dưỡng và vitamin. Các chế độ ăn như GM Diet, Asian Diet,...sẽ giúp bạn xuống cân nhanh chóng trong vài tuần.


Tập luyện thể dục thường xuyên


Yoga, erobic, chạy bộ, đạp xe,...luôn là những bài tập giảm cân hiệu quả nhất mà chị em lựa chọn hiện nay. Không chỉ giúp cơ thể thon gọn, săn chắc mà còn giúp tăng cường sức khỏe, hạn chế stresss, mệt mỏi. Hãy áp dụng các bài tập đơn giản như HIIT, plank, cardio,...để giảm mỡ thừa ở những vị trí mong muốn.

Bạn Thu Trang thân mến, việc có nên giảm cân bằng thuốc không chúng tôi khuyên bạn không nên áp dụng. Nếu bạn đã thực hiện ăn kiêng, tập luyện thì nên duy trì trong một thời gian để có kết quả tốt và an toàn hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://kythuatcayghepimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget