Đau răng nên và không nên ăn gì?

Đau răng là bệnh lý thường gặp ở nhiều người, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nguyên nhân thường thấy là do sâu răng vì thức ăn sau khi ăn còn đọng lại ở các khe răng, không được làm sạch kỹ, lâu dần có thể dẫn tới viêm tủy, nhiễm trùng, gây khó khăn trong việc ăn uống. Một nguyên nhân khác là ở tuổi trưởng thành, răng khôn mọc, gây khó chịu, đau nhức, có thể còn phát sốt nhẹ, rất khó chịu. Vậy đau răng nên ăn gì và không nên ăn gì? tẩy trắng răng không nên ăn gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đau răng nên ăn món gì?
Đau răng không nên ăn thịt gà
Nguyên nhân đau răng?

Đau răng do nhiều nguyên nhân gây ra như: 

Nghiến răng trong khi ngủ hay căng thẳng, lo lắng. Nghiến răng có thể khiến tổn thương men răng và là nguyên nhân dẫn đến đau răng.

Khi đĩa đệm của khớp thái dương hàm bị mòn, sụn bị thoái hóa sẽ khiến cử động ăn nhai của bạn bị ảnh hưởng và sẽ làm răng bị đau.

Sâu răng là nguyên nhân chủ yếu khiến răng bị đau và cần được chữa trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng nguy hiểm. 

Vùng miệng bị áp xe nên bị nhiễm trùng khiến các vùng nướu và răng bị đau nhức khó chịu.

Răng bị nhạy cảm cũng là một trong những nguyên nhân gây đau răng, nhất là khi ăn thức ăn quá nóng, lạnh hoặc quá cay.


Đau răng nên ăn món gì tốt?

Đau răng nên ăn món ăn gì để không ảnh hưởng tới răng và sức khỏe cơ thể? răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Thực phẩm chứa nhiều đường: Những thức ăn như bánh kẹo hay các nước uống đóng chai thường chứa nhiều đường và khi ăn vào mà không được vệ sinh kỹ càng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong khoang miệng dẫn đến sâu răng. 

Ăn nhiều đồ nếp: Đồ nếp có tính nóng, khiến cho tình trạng răng sưng tấy nặng hơn và làm cơn đau gia tăng. Nên những lúc bị đau răng hay có bất cứ tổn thương nào trên cơ thể thì không nên ăn những đồ nếp này.

Đồ ăn cứng, dai và dẻo: Ăn những thực phẩm này khi đau răng sẽ khiến cơn đau càng tăng thêm vì hàm phải dùng lực nhai mạnh.

Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh: Những thức ăn này sẽ dễ khiến kích thích làm răng đau hơn.

Vậy đau răng nên ăn gì?

Đau răng không nên ăn gì và đau răng nên ăn gì là 2 vấn đề luôn đi song song với nhau và được đông đảo mọi người thắc mắc.

Khi đau răng ngoài việc kiêng cữ một số món ăn tránh tác động xấu đến răng thì cũng nên chú ý tới bổ sung thêm một số chất cần thiết có trong một số món ăn để tăng cường sức khỏe cho cơ thể cũng như bảo vệ răng chắc khỏe.

Ăn nhiều rau quả xanh và một số loại trái cây như bưởi, chanh, rau cần tây…những chất xơ có trong đó sẽ giúp lấy đi những mảnh vụn thức ăn còn sót lại dính vào kẽ răng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh cho răng, làm giảm chất kiềm ở răng, có lợi cho tuần hoàn máu và giúp răng chắc khỏe.

Ăn nhiều các món ăn mềm như súp, cháo: Những thực phẩm này không cần phải nhai nhiều và không tác động đến răng sâu.

Những chất đạm có trong cá, thịt, trứng và những chất béo sẽ có tác dụng bảo vệ cho răng không bị sâu.

Các loại vitamin, khoáng chất và canxi giúp men răng khỏe để chống lại sự tấn công, xâm nhập của các vi khuẩn trong miệng.

Tuy nhiên để xử lý những cơn đau răng triệt để thì bạn có thể áp dụng một số mẹo tại nhà như muối, gừng, trầu…

Còn nặng hơn phải đến các trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám. Tại đây, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng cửa từng bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất. 

Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về đau răng nên ăn món gì tốt để răng miệng luôn được khỏe mạnh.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget