5 điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant

Để đảm bảo một ca điều trị cấy ghép implant thành công, kết quả sau khi cấy ghép đẹp hoàn hảo, bệnh nhân cần nắm rõ 5 điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant sau đây.

Quy trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Nên và không nên cấy ghép implant trong trường hợp nào?

– Khi răng của bạn bị viêm nha chu và không thể giữ được nữa hoặc vệ sinh kém thì phải nhanh chóng nhổ bỏ để phòng tránh bị nhiễm trùng lây lan sang các răng bên cạnh. Đồng thời để ngăn chặn tình trạng tiêu xương lan rộng thì cần phải thực hiện cấy ghép răng implant.

– Nếu bệnh nhân không thực hiện làm cầu răng và hàm tháo lắp hoặc bệnh nhân bị mất toàn hàm răng thì có thể thực hiện cấy ghép răng implant.

– Sau khi nhổ răng bệnh nhân nên thực hiện cấy ghép răng implant để bảo tồn phần xương còn lại và hạn chế tình trạng bị tiêu xương khi nhổ răng. Nếu tình trạng mô và xương vẫn còn tốt thì thực hiện cấy ghép răng implant sẽ giảm thiểu chi phí, đau đớn và thời gian cho bệnh nhân.

– Trường hợp bệnh nhân bị mất răng lâu ngày và đeo hàm giả tháo lắp thì nên thực hiện cấy ghép răng implant càng sớm càng tốt vì hàm tháo lắp thường dễ bị hôi, mất thẩm mỹ và gây tiêu xương hàm. Thực hiện cấy ghép răng implant sẽ giúp xương hàm chậm tiêu hơn theo thời gian.

 5 điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant

5 điều cần chuẩn bị trước khi cấy ghép implant

– Hút thuốc hay uống rượu bia gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe rất lớn, đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant. Do đó, bác sĩ đều khuyên bệnh nhân bỏ thuốc và rượu bia 2-4 tuần trước và 4-6 tuần sau khi cấy ghép implant. niềng răng lệch lạc như thế nào?


– Nếu xương hàm và mật độ xương của bệnh nhân thấp thì bác sĩ phải ghép thêm xương, nâng xoang hàm cho bệnh nhân để đảm bảo xương chắc khỏe trước khi cấy ghép implant.

– Bệnh nhân có thần kinh và tâm thần không ổn định thì không nên cấy ghép răng implant vì thần kinh có ảnh hưởng lớn đển quá trình cấy ghép. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi có ý định cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân thường có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt răng thì phải bỏ trước khi cấy ghép răng implant vì thói quen đó sẽ làm cho răng lệch lạc và hiệu quả không cao.

Trường hợp không nên ghép implant

– Trẻ em chưa đủ 18 tuổi thì không nên cấy ghép răng implant vì các cơ và xương mặt của trẻ ở độ tuổi này đang phát triển và ổn định chứ chưa thực sự chắc chắn nên sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc xương hàm sau cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân bị dị dạng ở xương hàm không thể thực hiện cấy ghép răng implant.

– Những bệnh nhân mắc các căn bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cũng không được cấy ghép implant.

– Phụ nữ mang thai không nên cấy ghép implant vì trong quá trình cấy ghép phải chụp phim Xquang làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Nếu chuẩn bị tốt các bước nêu trên trước khi cấy ghép Implant, bạn sẽ có tâm lý thoải mái, và kết quả sau khi cấy ghép cũng đẹp hoàn hảo, đúng với mong muốn của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget