Niềng răng không nhổ răng với đối tượng nào?

Chỉnh nha không nhổ răng là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại mà ít người nghĩ tới. Nhiều người vẫn nghĩ chỉnh nha thì phải nhổ bớt răng mới có thể tiến hành được. Nhưng chỉnh nha không cần nhổ răng có thể áp dụng với những ai và mang lại hiệu quả như thế nào?

Niềng răng có cần nhổ răng không?

Trước khi niềng răng bác sĩ phải kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, nếu răng của bạn mọc chồng chéo thì sẽ rất khó niềng răng vì không có khoảng trống để các răng sắp xếp trên cung hàm. Cho nên, bác sĩ cần kiểm tra kỹ lưỡng xem niềng răng có cần nhổ răng không. Nếu phải nhổ răng thì bác sĩ định hình trước để không làm ảnh hưởng đến diện mạo của bệnh nhân sau này.

Chỉnh nha không nhổ răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ tác động lên hàm và các mô xung quanh răng, tạo các khe hở để di chuyển răng về vị trí thích hợp nhất thay vì phải nhổ răng như các phương pháp truyền thống. Đây là phương pháp giúp bệnh nhân có thể bảo tồn hàm răng vĩnh viễn của mình được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Niềng răng không nhổ răng với đối tượng nào?

Niềng răng không nhổ răng với đối tượng nào?

Phương pháp niềng răng không nhổ răng phù hợp với nhiều đối tượng cả trẻ em và người lớn. Ở trẻ em, khuôn mặt có xu hướng phát triển theo chiều dọc nên cằm sẽ hơi lùi vào và răng sẽ tự nhiên mọc chen chúc. Có bác sĩ nhận định trường hợp này là bị hàm hô và thường chỉ định nhổ 2 răng cối trước khi niềng răng, điều này sẽ khiến cho trẻ bị thiệt thòi. Thực hiện phẫu thuật hàm không niềng răng có nguy hiểm không?

Xương hàm của trẻ phát triển theo chiều dọc là do nhiều nguyên nhân: thói quen còn nhỏ như đẩy lưỡi, thở bằng miệng, mút tay… nên bác sĩ phải thay đổi phương pháp điều trị từ chiều dọc sang chiều ngang và niềng răng không nhổ răng. Đồng thời bác sĩ cũng hướng dẫn trẻ em thay đổi các thói quen đẩy lưỡi thì hiệu quả sẽ đạt cao hơn.

Với người lớn, khi xương hàm đã phát triển ổn định thì phương pháp niềng răng hiệu quả là niềng răng không mắc cài. Sử dụng phương pháp này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo tính tiện lợi cho bệnh nhân trong và sau thời gian điều trị niềng răng.

Nếu điều trị cho trường hợp này, phương pháp hiệu quả nhất là sử dụng khay niềng Invisalign và Clear Aligner để nắn chỉnh răng về vị trí thích hợp. Trường hợp bệnh nhân có cung hàm hẹp, trước tiên phải thực hiện nong hàm để nới rộng vòng hàm và diện tích cung răng, tạo khe hở để sắp xếp lại các răng một cách thẩm mỹ nhất. Ngoài ra, nong hàm còn được kết hợp với mài kẽ răng để đạt được khe hở tốt nhất giữa các răng.

Trong quá trình chỉnh nha, có cần nhổ răng hay không cần có sự thăm khám và tư vấn cụ thể từ các bác sĩ nha khoa hoặc các bệnh viện thẩm mỹ hàm mặt uy tín. Bác sĩ nha khoa là người dự đoán được quá trình dịch chuyển của răng và kết quả điều trị về sau nên việc áp dụng chỉnh nha không nhổ răng hay không sẽ do bác sĩ quyết định.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget