Nên chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách sau niềng răng

Các thực phẩm nên cho trẻ sử dụng như cháo, súp trong mấy ngày đầu sẽ đảm bảo tốt cho sức khỏe răng miệng của trẻ nhưng cũng có thể làm trẻ ngán ăn. Chính vì vậy bố mẹ nên thay đổi thực đơn và có sự phân chia hợp lý để món ăn của trẻ vừa đảm bảo an toàn nhưng vẫn hấp dẫn. Ngoài ra, mỗi ngày bố mẹ nên bổ sung cho trẻ các loại nước ép trái cây hoặc sữa hoặc chuối để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho trẻ. 

---Tham khảo thêm: niềng răng ở đâu tốt

Nên chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách sau niềng răng
Niềng răng giúp điều chỉnh các răng đều đặn hơn

Một tuần sau khi niềng răng, khi các cơn đau do mắc cài đã dịu và trẻ đã quen thuộc với mắc cài niềng răng thì bố mẹ có thể chế biến các món ăn với cơm để thay đổi khẩu vị cho trẻ. Tuy nhiên, nên chế biến thức ăn và cơm mềm để trẻ không phải dùng lực nhai mạnh để tránh phải làm hỏng mắc cài. Đồng thời cần bổ sung vitamin cho trẻ bằng các loại quả như bí, susu, cà rốt… Các thực phẩm cho trẻ đều nên hạn chế việc nhai của trẻ để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng về sau.

>>>Xem thêm: chảy máu chân răng là bệnh gì

Một điều khá quan trọng sau khi niềng răng là bố mẹ hạn chế tối đa cho trẻ sử dụng các loại bánh kẹo và bánh có độ dai như chipchip, kẹo cao su… vì những loại bánh kẹo này sẽ dính vào mắc cài hoặc khay niềng răng, chúng sẽ làm mắc cài bị tuột hoặc bung ra ngoài cung hàm.

Những thực phẩm có độ cứng và độ giòn như táo, lê… cũng phải hạn chế vì chúng sẽ làm cong hoặc gãy mắc cài.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ thật tốt sau khi niềng răng cũng là một giải pháp an toàn và hiệu quả để cho trẻ có một hàm răng chắc khỏe và đều đặn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget