Răng bị sâu có tẩy trắng được không?

Chào bác sĩ! Răng bị sâu có tẩy trắng được không? Quy trình thực hiện như thế nào? Qua thời gian sử dụng thuốc lá, răng tôi bị ố vàng, và có một lỗ sâu răng ở nhóm răng cửa. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi! Chân thành cảm ơn! (Huỳnh Anh, Quảng Nam).

---Có thể bạn quan tâm: bọc răng sứ có phải lấy tủy không

Bác sĩ tư vấn:

Chào bạn Huỳnh Anh! Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi, tin tưởng và không ngần ngại chia sẻ các thắc mắc với chúng tôi. Câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây. Cùng tham khảo nhé!

>> Tham khảo bài viết mới: có nên bọc răng sứ không


Tẩy trắng răng sâu được không?

Răng sâu là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp ở mọi đối tượng không kể giới tính và độ tuổi. Hậu quả của sâu răng là khiến nướu cũng như toàn bộ khuôn hàm trở nên ê buốt, co giật nhẹ và nguy hiểm hơn là chết tủy. Bên cạnh đó, sâu răng sẽ “góp phần” tổn hại men răng và gây ố vàng răng. Vậy tẩy trắng răng sâu có được không?


Tẩy trắng răng sâu có thể được áp dụng; tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt là tình trạng răng sâu cụ thể của bạn. Phần lớn các khách hàng có mong muốn tẩy trắng răng sâu sẽ được bác sĩ tư vấn kiểm tra và xác định răng sâu đã gần sát tủy hay chết tủy chưa, sau đó sẽ chỉ định điều trị và bọc răng sứ thẩm mỹ để phục hình răng sâu. Nếu khách hàng vẫn muốn tiếp tục thực hiện dịch vụ tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ tẩy trắng răng trước khi bọc mão sứ vì thuốc tẩy không có tác dụng trên chất liệu sứ. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyến cáo và không chỉ định tẩy trắng răng cho trường hợp răng đã sâu quá nặng, vỡ lớn, mòn cổ răng, viêm chân răng và phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 18 tuổi.

Một số giải pháp tẩy trắng cho răng sâu

Tẩy trắng răng Laser Whitening

Sau khi tìm hiểu tẩy trắng răng sâu có được không, bạn có thể tham khảo qua hai phương pháp tẩy trắng và phục hình răng sâu. Phương pháp đầu tiên là Laser Whitening – sử dụng năng lượng ánh sáng xanh tác động vào gel tẩy trắng răng, thẩm thấu sâu vào men răng và cắt đứt chuỗi liên kết phân tử tạo màu. Đây được đánh giá là kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa an toàn được Hiệp hội Hoa Kỳ cam kết chất lượng.

Bọc răng sứ sau khi điều trị răng sâu

Một giải pháp khác là bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi đã điều trị răng sâu. Với mão sứ cao cấp được chụp lên cùi răng, vừa bảo vệ cho răng sâu đang yếu vừa phục hình vẻ đẹp và màu sắc răng như mong muốn. Loại răng sứ được sử dụng nhiều nhất hiện nay là răng sứ toàn sứ, không gây kích ứng và đảm bảo tối ưu giá trị thẩm mỹ cuối cùng.


Hi vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp có thể giúp bạn hiểu rõ vấn đề tẩy trắng răng sâu được không. Câu trả lời sẽ được xác định rõ sau khi bạn tiến hành thăm khám với bác sĩ chuyên khoa. Để được tư vấn cụ thể, bạn có thể cân nhắc phòng khám Răng-Hàm-Mặt Sài Gòn ngay trong hôm nay.

Bài viết được trích nguồn tại: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 1256 - 1258 Võ Văn Kiệt, P. 1O, Q. 5, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 - (+84 8) 6297 7148
Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Giờ làm việc: 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ Nhật)
TG: MT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget